Hoạt động thiết thực hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

(Baonghean.vn) - Ngày 2/8, các nhà hảo tâm tổ chức trao tiền hỗ trợ cho gia đình gặp rủi ro, có hoàn cảnh khó khăn ở Quỳnh Lưu, Hưng Nguyên.
ql
Trao tiền ủng hộ tàu cá gặp sự cố hỏa hoạn ở Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Lê Nhung

Ủy ban MTTQ xã Quỳnh Nghĩa và UBND, Hội nông dân, Hội nghề cá xã  tổ chức lễ trao tiền ủng hộ các gia đình thuyền viên trên tàu cá gặp sự cố hỏa hoạn.

Như tin đã đưa, khoảng 19h ngày 15/7/2019, tàu cá mang số hiệu NA - 906.41 TS của ngư dân xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu đang neo đậu tại cảng cá Lạch Quèn thì bất ngờ bốc cháy. Được biết, chiếc tàu này có công suất hơn 400CV và đang về neo đậu tại cảng cá Lạch Quèn. May mắn là vào thời điểm xảy ra vụ cháy không có ngư dân nào ở lại trên tàu nên không có thiệt hại về người.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của bà con ngư dân có tàu bị cháy, Ủy ban MTTQ xã Quỳnh Nghĩa và UBND xã cùng Hội nông dân, Hội nghề cá đã kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân ủng hộ được số tiền 171.835.000 đồng. 

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, qua đó kịp thời động viên các gia đình thuyền viên gặp nạn sớm vươn lên ổn định cuộc sống.

Lê Nhung

hung
Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết tại xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Kiều Hoa

Ủy ban MTTQ xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình người khuyết tật tại xóm 7.

Bà Hoàng Thị Hường, 63 tuổi  bị khuyết tật và sống một mình, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước hoàn cảnh đó, huyện Hưng Xuân và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 50 m 2 có trị giá 67 triệu  đã hoàn thành đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão. Trong đó, trích quỹ vận động người nghèo của huyện 20 triệu đồng; số tiền còn lại do các nhà hảo tâm sinh sống tại nước ngoài và anh em bà con lối xóm quyên góp xây dựng.

Tin mới