Hoạt động thiết thực hỗ trợ hộ nghèo, người khuyết tật

(Baonghean.vn) - Tổ chức khám bệnh miễn phí cho người khuyết tật, hỗ trợ tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ và trao con giống cho hộ nghèo... là các hoạt động xã hội từ thiện trong ngày 17/5 ở các địa phương.

* Đồn Biên phòng Môn Sơn (BĐBP Nghệ An) trao tặng 50 con lợn giống cho 25 hộ gia đình tộc người Đan Lai ở bản Cò Phạt và bản Búng xã Môn Sơn (Con Cuông).

Đồn Biên phòng Môn Sơn trao lợn giống sinh sản cho các hộ gia đình. Ảnh: Hải Thượng
Đồn Biên phòng Môn Sơn trao lợn giống sinh sản cho các hộ gia đình. Ảnh: Hải Thượng
Đây là số lợn giống được chiến sỹ Đồn Biên phòng Môn Sơn trực tiếp chọn giống, chăn nuôi phát triển ngay tại đơn vị. Đồn BP Môn Sơn còn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, công tác chăm sóc thú y cho bà con trên địa bàn.

Hải Thượng

* Huyện Yên Thành phối hợp với Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng Vinh tổ chức khám phân loại phẫu thuật chỉnh hình cho 50 người khuyết tật trên địa bàn huyện.

Bác sỹ thăm khám cho trẻ khuyết tật ở huyện Yên Thành
Bác sỹ thăm khám cho trẻ khuyết tật ở huyện Yên Thành. Ảnh: Đăng Trí

Các đối tượng được khám sàng lọc các dạng khuyết tật như khoèo chân, biến dạng vùng cổ chân, di chứng sẹo bỏng, bị bệnh xơ hóa cơ delta. Sau khi khám sàng lọc, những người bị bệnh nặng sẽ được các bác sỹ tư vấn, giới thiệu chuyển tuyến để phẫu thuật, những trường hợp cần đo lắp dụng cụ chỉnh hình thì được hỗ trợ lắp đặp miễn phí. Bên cạnh đó, người nhà bệnh nhân còn được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp để chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật.

Hồng Nhung – Đăng Trí

* Thị xã Thái Hòa và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Hiếu trao tiền hỗ trợ cho các tiểu thương chợ Hiếu có ki ốt bị cháy vào cuối tháng 4/2019.

Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư thị ủy Thái Hòa trao tiền hỗ trợ cho các tiểu thương. Ảnh: Quang Huy
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư thị ủy Thái Hòa trao tiền hỗ trợ cho các tiểu thương. Ảnh: Quang Huy

Tại đây, đoàn đã trao 141 triệu đồng cho 25 hộ có ki ốt bị cháy từ nguồn quỹ hỗ trợ của Ban cứu trợ tỉnh. Việc hỗ trợ dựa vào mức độ thiệt hại của từng hộ do cháy gây ra với mức bình quân từ 3 đến 10 triệu đồng, giúp các tiểu thương gặp rủi ro khắc phục khó khăn, tiếp tục kinh doanh.

Trước đó, vào lúc 0h rạng sáng ngày 25/4, Ban quản lý Chợ Hiếu và người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát tại một ki ốt trong khu vực Chợ Hiếu rồi nhanh chóng bốc lên dữ dội, ngọn lửa, khói bốc cao bao trùm cả khu chợ. Khi phát hiện sự việc, người dân hô hoán hàng trăm người xung quanh tiến hành dập lửa đồng thời báo cho lực lượng chức năng.

Theo số liệu thống kê có khoảng 44 ki ốt bán các loại hàng mã, hàng tạp hóa, quán ăn...đã bị thiêu rụi. Thiệt hại ước tính khoản 5 tỷ đồng.

Tin mới