Hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 11/4, các tổ chức, đơn vị, địa phương và nhà hảo tâm có nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ hộ nghèo, học sinh nghèo trên địa bàn.

* Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu phối hợp với xã An Hòa tổ chức Lễ khởi công và trao tiền hỗ trợ xây nhà tình thương cho hộ nghèo là giáo dân xóm Tân An, xã An Hòa.

Chủ tịch MTTQ huyện Quỳnh Lưu và xã An Hòa trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị An. Ảnh: Như Thủy
Chủ tịch MTTQ huyện Quỳnh Lưu và xã An Hòa trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị An. Ảnh: Như Thủy
Bà Nguyễn Thị An (87 tuổi) chồng mất sớm sau một chuyến đi biển; hiện bà sống một mình trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp mà không có khả năng sửa chữa. Trước hoàn cảnh khó khăn của bà An, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu đã hỗ trợ gia đình bà An khởi công xây dựng nhà tình thương.
Căn nhà mới 2 gian với tổng giá trị 60 triệu đồng, trong đó MTTQ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại là sự giúp đỡ của địa phương và anh em hàng xóm. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội MTTQ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Như Thủy

* Hội Nông dân tỉnh Nghệ An phối hợp với các nhà hảo tâm Làng Nành, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm (Hà Nội) tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo và trao bò giống cho nhân dân trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Các hộ dân được nhận bò là các hộ gia đình có điều kiện phát triển chăn nuôi gia súc, nhưng thiếu nguồn vốn đầu tư ban đầu. Ảnh: Lữ Phú
Các hộ dân được nhận bò là các hộ gia đình có điều kiện phát triển chăn nuôi gia súc, nhưng thiếu nguồn vốn đầu tư ban đầu. Ảnh: Lữ Phú
Đoàn đã đến thăm và trao 2 bình lọc nước, cho Trường PTDTBT THCS Nậm Cắn, trao trên 1.000 chiếc bút viết và nhiều quần áo cho 4 trường học trên địa bàn xã Nậm Cắn.

Tiếp đó, đoàn đã tổ chức trao 6 con bò giống địa phương, mỗi con giá trị 13 triệu đồng, cho 6 hộ dân thuộc diện hộ nghèo có đủ điều kiện để chăm sóc, phát triển đàn vật nuôi trên địa bàn xã Nậm Cắn.

Các phần quà và vật nuôi được trao đợt này có giá trị gần 100 triệu đồng.

Lữ Phú

Đồn Biên phòng Tri Lễ (BĐBP Nghệ An) nhận đỡ đầu 7 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi, trong đó có 1 học sinh nước bạn Lào.

Cán bộ chiến sỹ đến từng gia đình kèm cặp, hướng dẫn các em trong quá trình học tập. Ảnh: Lê Thạch
Cán bộ chiến sỹ đến từng gia đình kèm cặp, hướng dẫn các em trong quá trình học tập. Ảnh: Lê Thạch
Ngoài việc hỗ trợ về kinh phí cho các em với mức 500 ngàn đồng mỗi tháng (mỗi năm đơn vị hỗ trợ các em với tổng số tiền 42 triệu đồng) đơn vị còn thường xuyên cử cán bộ chiến sỹ đến từng gia đình thăm hỏi, động viên, kèm cặp, hướng dẫn, giúp đỡ các em trong quá trình học tập.

Ngoài ra, cán bộ chiến sỹ đơn vị còn quan tâm trợ giúp gia đình các em dọn dẹp vệ sinh môi trường, lao động sản xuất; tặng thêm cặp, sách vở, chăn màn, đồ dùng học tập… trong các dịp lễ, Tết.

Lê Thạch  

Nhóm Đô Lương – Chia sẻ yêu thương phối hợp với đoàn xã và Hội đồng Đội trường THCS Minh Sơn trao quà cho em Nguyễn Thị Thảo, học sinh lớp 8 Trường THCS xã Minh Sơn.

Anh Nguyễn Tất Hùng - Trưởng nhóm "Đô Lương chia sẻ yêu thương" trao 4 triệu đồng hỗ trợ gia đình em Thảo. Ảnh: Hữu Hoàn
Anh Nguyễn Tất Hùng - Trưởng nhóm "Đô Lương chia sẻ yêu thương" trao 4 triệu đồng hỗ trợ gia đình em Thảo. Ảnh: Hữu Hoàn
Em Nguyễn Thị Thảo (SN 2005), ở xóm Liên Minh, xã Minh Sơn có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nhà nghèo, bố ốm đau thường xuyên, em Thảo bị bệnh hiểm nghèo từ nhỏ. Hàng tháng em phải đi Hà Nội 10 ngày để điều trị, sức khỏe rất yếu.

Chia sẻ với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của em Thảo, Nhóm "Đô Lương chia sẻ yêu thương" đã trao tiền hỗ trợ em 4 triệu đồng.

Hữu Hoàn

* Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Quỳ Hợp tổ chức trao tặng xe lăn cho người khuyết tật, người không có khả năng đi lại trên địa bàn huyện.

Cán bộ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh Nghệ An hướng dẫn cách sử dụng xe lăn. Ảnh: Thanh Hợp
Cán bộ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh Nghệ An hướng dẫn cách sử dụng xe lăn. Ảnh: Thanh Hợp
Tại đây, 33 người khuyết tật, người không có khả năng đi lại được tặng và hướng dẫn cách sử dụng xe lăn. Số xe được trao đợt này do tổ chức xe lăn nhân đạo, tổ chức trả lại tuổi thơ và tổ chức nhân đạo cho trẻ em Việt Nam tài trợ.

Thanh Hợp

* Ủy ban MTTQ phường Nghi Hải (TX Cửa Lò) cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, tổ chức đã tới thăm hỏi, động viên và trao số tiền 174 triệu đồng cho các gia đình có người thân gặp nạn trên tàu NA 91286.

Ủy ban MTTQ phường Nghi Hải trao quà hỗ trợ cho gia đình thuyền viên gặp nạn. Ảnh: Phan Thành.
Ủy ban MTTQ phường Nghi Hải trao quà hỗ trợ cho gia đình thuyền viên gặp nạn. Ảnh: Phan Thành.
Trước đó, vào khoảng 5h, ngày 10/3/2019, tàu đánh cá mang số hiệu NA 91286 do ông Ngô Xuân Trường trú tại khối Hải Bình, phường Nghi Hải làm chủ đã bất ngờ gặp tai nạn do sự cố nổ bình ga nấu ăn trên tàu khiến 6 người bị thương, trong đó có 4 người bị thương rất nặng.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ủy ban MTTQ phường Nghi Hải cùng các tổ chức, đoàn thể của phường ra lời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm ủng hộ gia đình các thuyền viên gặp nạn, nhằm chia sẻ sự tổn thất về người và của do vụ tai nạn gây ra.
Ngày 12/3, Ủy ban MTTQ phường Nghi Hải đã trao đợt 1 với số tiền 104 triệu đồng và trong sáng ngày 12/4 với số tiền 174 triệu đồng. Như vậy, qua 2 đợt, Ủy ban MTTQ phường Nghi Hải đã tiến hành trao tổng số tiền là 278 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình các thuyền viên gặp nạn.

Phan Thành 

* Liên đoàn Lao động huyện Con Cuông tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà Mái ấm Công đoàn cho cô giáo Hà Thị Hằng ở bản Làng Xiềng, xã Môn Sơn.

Liên đoàn lao động huyện trao tiền hỗ trợ làm nhà cho cô Hằng
Liên đoàn lao động huyện Con Cuông trao tiền hỗ trợ làm nhà cho cô Hằng. Ảnh: Bá Hậu
Cô Hà Thị Hằng hiện là giáo viên Trường Mầm non Môn Sơn 2, hiện một mình nuôi 2 con nhỏ, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, đã nhiều năm phải ở nhờ nhà bố mẹ.

Được sự giúp đỡ, ủng hộ của công đoàn các cấp và sự nỗ lực của gia đình, sau hơn 6 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 đã được xây mới với trị giá hơn 100 triệu đồng, trong đó Liên đoàn lao động huyện Con Cuông hỗ trợ 30 triệu đồng từ quỹ "Mái ấm công đoàn".

Tin mới