Hoạt động thiết thực vì người nghèo ở Tân Kỳ, Con Cuông

(Baonghean.vn) - Ngày 20/4, diễn ra Chương trình hiến máu nhân đạo tại Tân Kỳ và trao tiền hỗ trợ cho gia đình khó khăn ở Con Cuông.
Hiến
Chương trình hiến máu tình nguyện thu hút hơn 900 người tham gia. Ảnh: Nguyễn Hương

* Hội Chữ thập đỏ, Huyện đoàn Tân Kỳ phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019.

 Với thông điệp “hiến giọt máu đào - chia sẻ yêu thương”, chương trình hiến máu tình nguyện thu hút hơn 900 người tham gia là cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân thuộc 22 xã, thị trấn trên địa bàn.

Đây là hoạt động nhân đạo được tổ chức thường niên của huyện Tân Kỳ nhằm giúp đỡ người bệnh, nối rộng vòng tay nhân ái. Tại ngày hội, đã có 343 đơn vị máu đủ tiêu chuẩn được Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An tiếp nhận.

Phương Thảo

Trao tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho gia đình anh Hùng ở Con Cuông. Ảnh: Bá Hậu
Trao tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho gia đình anh Hùng ở Con Cuông. Ảnh: Bá Hậu

* Mặt trận Tổ quốc xã Bình Chuẩn (Con Cuông) đã trao số tiền 4,5 triệu đồng của các nhà hảo tâm cho gia đình  anh Lô Văn Hùng, bản Tung Poọng, xã Bình Chuẩn. Anh Hùng có con bị tử vong do đuối nước, gia đình thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn, vợ bỏ đi để lại hai con nhỏ.

Như Báo Nghệ An đã đưa tin:  Vào lúc 17h30 phút ngày 9/4, con trai anh Hùng  cùng 1 người bạn rủ nhau ra đập Nà Cọ (khu vực thuộc địa phận xã Bình Chuẩn) để tắm. Sau khi tắm xong cả 2 về nhà, nhưng con trai anh Hùng quay lại tắm tiếp thì bị đuối nước.

Nhằm chia sẻ mất mát với gia đình anh Lô Văn Hùng, các nhà hảo tâm đã quyên góp ủng hộ gia đình anh cho đến nay qua 2 đợt được 8 triệu đồng.

Tin mới