Hoạt động trao quà cho học sinh và gia đình chính sách ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 3/1, các cấp, ngành, tổ chức đoàn, nhóm tình nguyện đã thăm hỏi, động viên, trao quà cho học sinh và gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn trên địa bàn.
Trao quà cho ông
Trao quà cho gia đình thương binh Thái Văn Khế (sinh năm 1949) ở thôn Quang Long, xã Quang Thành (Yên Thành). Ảnh: Thái Hồng

* Ông Đoàn Hồng Vũ – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nghệ An cùng lãnh đạo huyện Yên Thành đến thăm hỏi, tặng quà và 10 triệu đồng tiền mặt cho gia đình thương binh Thái Văn Khế (sinh năm 1949) ở thôn Quang Long, xã Quang Thành.

Năm 1968, ông Khế tham gia nhập ngũ ở chiến trường C1-D2-E27, Quảng Trị, năm 1969, trong một lần trực tiếp chiến đấu ở chiến trường ông bị thương nặng nên bị giặc bắt và cuối năm 1972, đưa ông bị đưa ra nhà tù Côn Đảo. Trải qua quá trình hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày, tra tấn tại Côn Đảo, ông Khế mang nhiều vết thương.

Trao xe lăn cho thươngbinh ở Yên Thành. Ảnh: Phan Hiển
Trao xe lăn cho CCB ở Yên Thành. Ảnh: Phan Hiển

* Hội CCB tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội CCB huyện  Yên Thành tổ chức trao tặng xe lăn cho các đồng chí thương binh nặng là hội viên Hội CCB trên địa bàn huyện.

Được nhận xe lăn đợt này là 43 thương binh nặng, mỗi thương binh được trao tặng 1 chiếc xe lăn, tổng trị giá trao xe lăn đợt này trên 103 triệu đồng. Đây là món quà ý nghĩa mà Hội CCB tỉnh Nghệ An hỗ trợ kinh phí. Nhằm giúp những người cựu binh có cơ hội di chuyển thuận tiện, dễ dàng hơn, tham gia các hoạt động xã hội...

Ủng hộ Ảnh: Huy Nhâm
Ban CHQS huyện Quỳ Hợp quyên góp ủng hộ người nghèo và "Tết ấm miền Tây xứ Nghệ” Ảnh: Huy Nhâm

* Ban CHQS Quỳ Hợp tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ người nghèo và "Tết ấm miền Tây xứ Nghệ” Xuân Kỷ Hợi năm 2019Cán bộ, chiến sỹ của Ban CHQS huyện tự nguyện đóng góp ủng hộ  được 11,5 triệu đồng và 120 bộ quần áo ấm các loại. Số tiền và quần áo quyên góp ủng hộ này sẽ được trao tặng cho người nghèo trên địa bàn huyện trong dịp Tết.

Nghãi Đàn
Trao quà chương trình Mùa đông ấm – Tết yêu thương tại xã Nghĩa Lạc. Ảnh: Đức Anh
* Một số nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình Mùa đông ấm – Tết yêu thương tại xã Nghĩa Lạc, Nghĩa Đàn. Đoàn đã trao 29 suất quà cho các học sinh con hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (Trường Mầm non Nghĩa Lạc 10 suất, Tiểu học Nghĩa Lạc 7 suất, Trường PTDTBT THCS Lợi Lạc 12 suất). Mỗi suất quà gồm 1 chiếc chăn ấm, 25 kg gạo, 20 quyển vở, 1 chiếc cặp và một số nhu yếu phẩm khác.

* Đoàn xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ thực hiện chương trình “Bữa cơm tình thương” tiếp sức đến trường.

Hoạt động này được thực hiện tại điểm Trường Tiểu học Tân Sơn 1 xã Hương Sơn. 91 em được hỗ trợ bữa cơm chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, nhà ở cách xa trường. Mỗi suất cơm đảm bảo đủ chất dinh dưỡng với trị giá 12.000 đồng/ em.

Chương trình Bữa cơm tình thương được tuổi trẻ xã Hương Sơn duy trì mỗi tháng 3 lần vào thứ 5 hàng tuần, đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân địa phương và các nhà hảo tâm.
 Đoàn viên thanh niên trao suất cơm cho các em. Ảnh: Cẩm TúTrao suất cơm cho các học sinh Trường Tiểu học Tân Sơn 1 xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ. Ảnh: Cẩm Tú

* Trước đó, nhóm “ Đô Lương – chia sẻ yêu thương” trao quà cho hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Minh Sơn, là gia đình ông Nguyễn Quang Vị, 80 tuổi và cháu Nguyễn Quang Anh Tiến ở xóm Đông Minh. Dịp này, lãnh đạo huyện Đô Lương đã trao số tiền 2 triệu đồng và chăn ấm gia đình ông Nguyễn Quang Vị và cháu Nguyễn Quang Anh Tiến.

Tiếp đó, nhóm “ Đô Lương – chia sẻ yêu thương” đã trao quà cho chị Võ Thị Bốn và cháu Nguyễn Trung Hiếu ở xã Nhân Sơn.

 

Tin mới