Hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7) tại các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 27/7, một số địa phương tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trao tặng quà cho các thương binh, gia đình chính sách nhân Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019).

* Đoàn công tác Sở Du lịch do ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc làm trưởng đoàn tổ chức dâng hoa, dâng hương, tri ân các Anh hùng liệt  sỹ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương) và  Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt – Lào (huyện Anh Sơn).

Đoàn dâng hương ở Truông Bồn.
Đoàn công tác Sở Du lịch dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ở Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

Các đại biểu nghiêng mình tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của dân tộc, vì sự nghiệp quốc tế cao cả; nguyện hứa với anh linh các liệt sĩ đoàn kết, tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, sớm đưa ngành Du lịch tỉnh nhà trở thành một trong những mũi nhọn về phát triển kinh tế - xã hội.

Hữu Trọng

*Đoàn thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Bưu điện tỉnh Nghệ An tổ chức hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ, vừa nhằm tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc vừa  phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên Tổng công ty.

Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Vũ Quang
Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Vũ Quang

Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn)  bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng và Nhân dân ta, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất.

Dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn (Đô Lương). Ảnh: Vũ Quang
Dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn (Đô Lương). Ảnh: Vũ Quang

Tiếp đó,  đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Vũ Quang

*Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Đàn đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình ông Lô Đặng Cương ở xóm 13 là thương binh 3/4 và gia đình bà Hồ Thị Nuôi ở xóm 16 là mẹ liệt sỹ, tại xã  Nghĩa Trung. 

Tặng quà cho mẹ liệt sỹ Hồ Thị Nuôi ở xóm 16. Ảnh: Minh Thái
Tặng quà cho mẹ liệt sỹ Hồ Thị Nuôi ở xóm 16. Ảnh: Minh Thái

Đại diện Liên đoàn Lao động huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vươn lên trong cuộc sống; tích cực đóng góp xây dựng quê hương.

*Hội Chữ thập đỏ huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã Nghĩa Hưng.
Tặng quà cho Bà Võ Thị Niêm, mẹ liệt sỹ Đặng Thái Lâm
Tặng quà cho bà Võ Thị Niêm, mẹ liệt sỹ Đặng Thái Lâm. Ảnh: Minh Thái

Tại đây đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Võ Đình Viễn, thương binh 4/4 có con trai bị nhiễm chất độc da cam; bà Võ Thị Niêm là mẹ liệt sỹ và gia đình ông Nguyễn Mạnh Ba, thương binh 4/4 có con bị nhiễm chất độc da cam. 

                                                                                                        Minh Thái

*Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ đã tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Phi (xã Nghĩa Dũng). Mẹ Phạm Thị Phi có con trai duy nhất đã hy sinh ở chiến trường miền Nam. Trong những năm qua, đơn vị Trung tâm Y tế huyện đã nhận phụng dưỡng và chăm sóc mẹ suốt đời. 

Bác sỹ Hoàng Văn Sâm - Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ tặng quà mẹ VNAH Phạm Thị Phi.j
Đại diện Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ tặng quà mẹ VNAH Phạm Thị Phi. Ảnh: Nguyễn Hường

Hoạt động của Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ đã thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với những cống hiến, hy sinh của thế hệ cha ông trong các cuộc chiến tranh giành độc lập cho dân tộc, thống nhất đất nước.

Nguyễn Hường
*Hội Cựu giáo chức Nghệ An và Đoàn Thanh niên Cục Thuế tỉnh đã về huyện Yên Thành thăm và tặng quà cho 2 nhà giáo, Thái Duy Trấp (xã Xuân Thành) và Chu Cấp (xã Hoa Thành); từng tham gia hoạt động trong chiến trường miền Nam những năm chống Mỹ cứu nước.
Tuổi trẻ Cục thuế tỉnh Nghệ An tặng quà cho thầy giáo Thái Duy Trấp và gia đình Thầy giáo Chu Cấp
Tặng quà cho thầy giáo Thái Duy Trấp ở xã Xuân Thành (Yên Thành). Ảnh: Thái Dương

Đây là 2 trong số 200 cán bộ, giáo viên được ngành Giáo dục tỉnh cử tham gia chiến đấu tại trường miền Nam những năm 1961-1975. Họ là nhà giáo, chiến sỹ đã có mặt tại nhiều chiến trường ác liệt, vừa trực tiếp chiến đấu, vừa mở các lớp sư phạm, bổ túc văn hóa cho cán bộ, chiến sỹ, đào tạo học sinh miền Nam. 

Hai thầy giáo đã từng bị địch bắt bớ, tù đày nhiều lần bị tra trấn dã man nhưng vẫn giữ vững khí tiết của người cách mạng, có nhiều đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp giáo dục giải phóng.
Nay dù tuổi cao, sức yếu nhưng các thầy vẫn còn minh mẫn, luôn giữ vững phẩm chất cao đẹp của nhà giáo, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục địa phương; là tấm gương sáng để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Thái Dương - Thái Hồng
*Huyện đoàn Nghĩa Đàn phối hợp với các chi đoàn trực thuộc tổ chức thăm hỏi, tặng 20 suất quà (trị giá từ 300 – 500 nghìn đồng/ 1 suất cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.
Tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Nghĩa Lâm (Nghĩa Đàn). Ảnh: Đức Anh
Tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Nghĩa Lâm (Nghĩa Đàn). Ảnh: Đức Anh

Tại những gia đình đến thăm, các đoàn viên, thanh niên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh của các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc./.

Tin mới