Hoạt động từ thiện nhân đạo tại các địa phương

(Baonghean.vn) - Các hoạt động bàn giao nhà công vụ cho giáo viên, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi diễn ra trên địa bàn tỉnh trong ngày 29/5.

*Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ cho giáo viên Trường mầm non Thông Thụ (Quế Phong) nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/72019)

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ cho giáo viên Trường mầm non Thông Thụ. Ảnh: Đình Đức
Liên đoàn Lao động  tỉnh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ cho giáo viên Trường mầm non Thông Thụ. Ảnh: Đình Đức
Nằm cách trung tâm huyện gần 70 km, Trường Mầm non Thông Thụ có 1 điểm chính và 5 điểm trường lẻ. Năm học 2018 - 2019, toàn trường có 30 cán bộ, giáo viên và nhân viên lao động. Hầu hết các giáo viên trong trường công tác xa nhà nên nhu cầu về nhà ở công vụ là rất lớn.

Nhằm chia sẻ khó khăn với các thầy, cô giáo, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã phối hợp chính quyền địa phương và nhà trường khởi công xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên. Sau  hơn 2 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích gần 100m2, với tổng mức đầu tư trên 700 triệu đồng, trong đó Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 500 triệu đồng, phần còn lại do UBND huyện Quế Phong hỗ trợ.

Đình Đức

Tại trạm Y tế xã Quỳnh Mỹ, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Quỳnh Lưu phối hợp tổ chức chương trình tư vấn cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi.

Khám, tư vấn cho
Khám, tư vấn cho người cao tuổi ở Quỳnh Mỹ. Ảnh: Hồng Diện
Tại chương trình, 300 người cao tuổi trên địa bàn xã Quỳnh Mỹ đã được khám sức khỏe tổng quát và tầm soát nhằm phát hiện sớm những bệnh lý nguy hiểm đồng thời, tư vấn cách sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng hàng ngày đảm bảo sức khỏe; phòng tránh được các bệnh thường gặp ở người già./.

Tin mới