Hoạt động từ thiện tại các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 24/8, các cấp, ngành, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa đối với người nghèo trong ngày cuối tuần, như tặng quà, khám, cấp phát thuốc miễn phí và hiến máu tình nguyện.
HM
Trao tiền hỗ trợ phát triển kinh tế cho hội viên phụ nữ xã Tri Lễ, Quế Phong. Ảnh: Đình Đức.

Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Hoàng Mai đã đến thăm, tặng quà và phương tiện sinh kế 50 hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã biên giới Tri Lễ, Quế Phong (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, gồm: gạo, mì tôm, miến ăn, muối, áo quần, chăn mới, sách, vở).

Dịp này, đoàn đã trao tặng  phương tiện sinh kế cho 5 hội viên phụ nữ nghèo để phát triển kinh tế (mỗi hội viên 5 triệu đồng)  để các hội viên có điều kiện phát triển sản xuất.

                                              Đình Đức

NĐ
 Khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghĩa Đức, Nghĩa Đàn. Ảnh: Minh Thái
Huyện đoàn Nghĩa Đàn phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện và CLB Thầy thuốc trẻ tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và người dân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn  xã Nghĩa Đức.

Tại đây, cán bộ, y, bác sỹ CLB Thầy thuốc trẻ huyện Nghĩa Đàn đã tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 90 người dân. Qua đó,  tư vấn cho các bệnh nhân về các triệu chứng, phương pháp điều trị bệnh. Tổng kinh phí cấp phát thuốc miễn phí trong đợt này là gần 40 triệu đồng.

Minh Thái 

c
Hiến máu t ình nguyện tại Bưu điện tỉnh Nghệ An. Ảnh: Vũ Quang
Bưu điện tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện và có hơn 100 cán bộ, công nhân viên, đoàn viên Công đoàn, đoàn thanh niên  trong ngành hưởng ứng. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, thu được gần 100 đơn vị máu an toàn.

Tin mới