Hoạt động ủng hộ người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhiều hoạt động từ thiện, tặng quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phát cháo cho bệnh nhân nghèo... diễn ra trên địa bàn tỉnh, ngày 3/9.
* MTTQ phường Long Sơn (thị xã Thái Hòa) phối hợp tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Trung ở khối 5.
Trao tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Trung. Ảnh: Thu Trang

Trao tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Trung. Ảnh: Thu Trang

Bà Nguyễn Thị Trung, khối 5 phường Long Sơn thị xã Thái Hòa là người đồng bào công giáo, thuộc diện hộ nghèo, sống một mình trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay.

Nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình bà, tháng 5/2019, MTTQ Việt Nam thị xã Thái Hòa đã trích từ quỹ vì người nghèo của thị xã, hỗ trợ 20 triệu đồng để xây mới nhà ở. Đến nay, sau gần 4 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích gần 50m2 đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Dịp này, Hội Chữ Thập đỏ phường Long Sơn cũng đã trao số tiền 500 nghìn đồng cho bà Nguyễn Thị Trung.

Thu Trang - Quang Huy

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đến thăm hỏi, chia buồn, động viên hai gia đình anh Lô Văn Dân, ở bản Mánh (Bắc Sơn) có con trai là cháu Lô Đức Thiện (4 tuổi) và gia đình chị Võ Thị Bình ở xóm Tân Hợp (Tam Hợp) có con trai là cháu Phan Gia Hưng (2 tuổi) bị đuối nước. Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao mỗi gia đình số tiền gần 13 triệu đồng, hỗ trợ của UBND, Ủy ban MTTQ, Hội LHPN huyện và xã nơi hai nạn nhân cư trú.

 Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao tiền hỗ trợ cho gia đình cháu Phan Gia Hưng (Tam Hợp).
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao tiền hỗ trợ cho gia đình cháu Phan Gia Hưng ở xóm Tân Hợp (Tam Hợp). Ảnh: Phan Giang

Trước đó, sáng 30/8, cháu Lô Đức Thiện (4 tuổi), ở bản Mánh (Bắc Sơn) tử vong khi ngã vào hố nước gia đình đào ngay trước nhà. Chiều 2/9, cháu Phan Gia Hưng (2 tuổi) trú xóm Tân Hợp (Tam Hợp) đi chơi trong xóm, bị ngã xuống hố nước cạnh đường tử vong.

Phan Giang

Tặng quà cho các hộ nghèo và học sinh khó khăn ở xã Châu Thắng. Ảnh: Đức Anh
Tặng quà cho các hộ nghèo và học sinh khó khăn ở xã Châu Thắng. Ảnh: Đức Anh

Đoàn Thanh niên xã Châu Thắng (Quỳ Châu) cùng một số nhà hảo
tâm đã đến trao 13 suất quà trên địa bàn xã, trong đó 5 hộ nghèo (mỗi suất 500 ngàn đồng), 8 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất 1 triệu đồng).

Đoàn xã và các nhà hảo tâm còn tặng các đồ dùng gia dụng, nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới.

Đức Anh 

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Giai Xuân (Tân Kỳ), đại diện cho các nhà hảo tâm đến thăm và trao số tiền 2 triệu đồng cho cháu Trương Công Nguyên, xóm Xuân Tiến, xã Giai Xuân. 

Cháu Nguyên là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ bỏ đi khi em còn quá nhỏ, Nguyên sống với bà nội và người cha nhưng cha em không may qua đời tháng 8/2019 do tai nạn giao thông.

Hiện, Nguyên sống cùng người bà nội đã già yếu trong ngôi nhà nhỏ, đang xây dở dang.

Món quà của các nhà hảo tâm tuy không nhiều nhưng đã kịp thời động viên, giúp bà cháu vơi đi một phần gánh nặng, để cho Nguyên có thêm động lực tiếp tục đến trường. 

Phương Hảo
Đoàn xã Quỳnh Đôi trao tiền ủng hộ chị Hồ Thị Thương, bị mắc bệnh hiểm nghèo
Đoàn xã Quỳnh Đôi ủng hộ chị Hồ Thị Thương, bị mắc bệnh hiểm nghèo. Ảnh: Thanh Toàn

* Đoàn xã Quỳnh Đôi (huyện Quỳnh Lưu) trao số tiền gần 8 triệu đồng giúp đỡ gia đình chị Hồ Thị Thương, thôn 8 bị mắc bệnh hiểm nghèo ung thư vòm họng và đang nuôi con nhỏ.

Đây là số tiền được quyên góp, ủng hộ thông qua các trận bóng đá từ thiện do đoàn xã tổ chức trong thời gian qua.

Thanh Toàn
Đoàn xã Kỳ Tân, Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ tổ chức nấu và phát 145 suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.
Để hoạt động ý nghĩa này được duy trì đều đặn vào thứ Ba hàng tuần, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Kỳ đã chỉ đạo, phân công cho từng tổ chức đoàn cơ sở phối hợp cùng đảm nhận thực hiện luân phiên. Mỗi tuần, mỗi cơ sở đoàn phối hợp với Huyện đoàn tổ chức nấu cháo đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, nhằm động viên bệnh nhân nghèo yên tâm điều trị, nhanh hồi phục sức khỏe.  

Tin mới