Hoạt động vì người nghèo ở Con Cuông, Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Một số đơn vị, ngành có những hoạt động thiết thực vì người nghèo, như: Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân ở Con Cuông và hỗ trợ phát triển chăn nuôi tại Tân Kỳ.
khấm
Khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc cho nhân dân xã Đôn Phục, huyện Con Cuông. Ảnh: Thu Trang
 

Hội Chữ thập đỏ Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc cho người dân xã Đôn Phục, Con Cuông. 

Tại đây, đoàn đã khám tư vấn sức khỏe tổng quát, đo và tư vấn đường huyết áp, khám tai - mũi - họng, khám các bệnh lý về mắt, tư vấn về cơ - xương -  khớp cho 500 người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ chính sách, các em học sinh, người cao tuổi.

Ngoài ra, mỗi người dân được tặng 1 túi thuốc gia đình trị giá 120.000 đồng và tổng giá trị của đợt khám, cấp thuốc là 60 triệu đồng (do Quỹ Thiện Tâm tài trợ).

                         Thu Trang 
TK
Trao gà giống  gia đình anh Trương Văn Đại - Hội viên nông dân xóm Nhà Tra xã Đồng Văn, Tân Kỳ. Ảnh: Nguyễn Hường

Hội Nông dân xã Đồng Văn, Tân Kỳ trao 100 con gà giống, 1 bì thức ăn và sách hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi gà cho gia đình anh Trương Văn Đại - Hội viên nông dân xóm Nhà Tra.

Gia đình anh Đại hoàn cảnh rất khó khăn, sự giúp đỡ, hỗ trợ về con giống của Hội Nông dân xã đã giúp gia đình anh phát triển chăn nuôi.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nằm trong mô hình dân vận khéo “Giúp đỡ  hội viên vươn lên thoát nghèo” của BCH Hội Nông dân.                                                                            

Tin mới