Hoạt động vì người nghèo tại các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 12/9, các cấp, ngành, tổ chức những hoạt động thiết thực vì hộ nghèo tại các huyện, thị trong tỉnh
b
Trao quà cho những hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại địa bàn huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Kiều Hoa

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp Ban trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo thăm và trao quà cho những hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại địa bàn huyện Hưng Nguyên.

Đoàn đã đến thăm và  trao 400 suất quà gồm gạo, chăn màn, áo quần, mỳ tôm và tiền mặt; Trong đó, xã Hưng Trung 170 suất, Hưng Yên Bắc 110 suất và Hưng Yên Nam 120 suất.

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm sẻ chia khó khăn với người dân bị ảnh hưởng trong đợt mưa lụt vừa qua.

Kiều Hoa

b
Trao hệ thống máy lọc nước sạch tự động cho Trường Mầm non xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương. Ảnh: Ngọc Phương

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đô Lương phối hợp với một tổ chức trên địa bàn huyện bàn giao hệ thống máy lọc nước sạch tự động cho Trường Mầm non xã Thuận Sơn, Đô Lương.

Hệ thống máy lọc nước sạch cho nhà trường gồm 1 tẹc tích trữ nước và 14 bình xử lý nước nhiều tầng lớp để lọc từ nước thô ra nước tinh khiết. Công trình trị giá 15 triệu đồng, góp phần hỗ trợ kịp thời cho các cháu mầm non ở khu vực khó khăn được sử dụng nguồn nước sạch trong ăn uống và sinh hoạt tại trường.

Ngọc Phương
b
Trao quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Châu Bình (Quỳ Châu). Ảnh: Bé Vinh.

Hội Khuyến học Quỳ Châu phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động Tháng Khuyến học lần thứ XVI năm 2019 tại Trường THCS Châu Bình và đã quyên góp hơn 13,7 triệu đồng. Số tiền này sẽ được nhà trường ủng hộ các em học sinh nghèo hiếu học, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn…

Trong dịp này, đơn vị Viễn thông đã trao số tiền 39 triệu đồng tiếp sức học sinh nghèo đến trường.

Bé Vinh

vv
Trao quà cho gia đình chị Trần Thị Hiền ở xóm Trôi, xã Nghĩa Khánh (Nghĩa Đàn). Ảnh: Minh Thái

Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Khánh, Nghĩa Đàn tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho gia đình chị Trần Thị Hiền ở xóm Trôi, xã Nghĩa Khánh.

Gia đình chị Trần Thị Hiền, thuộc diện hộ cận nghèo, ốm đau bệnh tật quanh năm và nuôi 3 con còn nhỏ. Gia đình phải sống trong căn nhà tạm bợ dột nát đã xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh đó Ủy ban MTTQ xã đã hỗ trợ 10 triệu đồng nguồn từ quỹ "Vì người nghèo" năm 2019 để kiên cố lại ngôi nhà.

Bằng số tiền hỗ trợ này của MTTQ cùng sự giúp đỡ anh em họ hàng và nhân dân xóm Trôi, gia đình chị đã có điều kiện sửa chữa ngôi nhà khang trang, ổn định cuộc sống.

Dịp này, xã Nghĩa Khánh tiến hành trao tổng số tiền 25 triệu đồng được trích từ quỹ "Vì người nghèo" để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình bà Phan Thị Lan, xóm Trù, gia đình anh Đinh Văn Quý, xóm Mét...
Minh Thái
c
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Vỹ ở huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Hữu Tình

Chùa Đông Yên, chùa An Thái  (Quỳnh Lưu) phối hợp Ủy ban MTTQ, Hội LHPN huyện, Đồn Biên Phòng Quỳnh Thuận, xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo là bà Nguyễn Thị Vỹ, trú tại xóm 2.

Bà Nguyễn Thị Vỹ, thuộc diện hộ nghèo, năm 1996, trong quá trình đánh bắt hải sản thuê trên biển chồng bà đã bị tai nạn và tử vong. Đến năm 2015, người con trai duy nhất của bà lại gặp tai nạn giao thông và tử vong. Hiện tại, bà đang ở cùng con dâu và cháu nội trong một căn nhà xuống cấp trầm trọng. 

Trước hoàn cảnh đó, tháng 6/2019, chùa Đông Yên, chùa Yên Thái  đã hỗ trợ 30 triệu đồng, UBND huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ 50 triệu đồng và Hội LHPN huyện, Ủy ban MTTQ, Hội Phụ nữ xã Sơn Hải cùng Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận hỗ trợ tiền, ngày công trị giá 40 triệu đồng. Đồng thời, anh em, họ hàng hỗ trợ giúp gia đình bà Vỹ xây dựng ngôi nhà mới kiên cố, có diện tích 40m với tổng trị giá  gần 170  triệu đồng. 

                                                                                               Hữu Tình

v
Trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Quang Tiến. Ảnh: Đức Anh

Các nhà hảo tâm đã đến trao 25 suất học học bổng (mỗi suất trị giá 700 ngàn đồng) cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của Trường Tiểu học Quang Tiến, 8 em THCS Quang Tiến và 7 em THCS Hòa Hiếu 2 (thị xã Thái Hòa). Những phần quà này góp phần tạo động lực vươn lên trong học tập.

Đức Anh

b
Trao tiền hỗ trợ mua trâu sinh sản cho gia đình ông Thái Văn Hưng ở xóm Tân Sơn (Yên Thành). Ảnh: Thái Hồng

Hội Nông dân huyện Yên Thành đã trao tiền hỗ trợ mua trâu sinh sản cho hội viên Thái Văn Hưng ở xóm Tân Sơn.

Số tiền 10 triệu là nguồn đóng góp mỗi tháng một ngày lương của cán bộ cơ quan Hội Nông dân huyện Yên Thành từ đầu năm 2019 đến nay. Cùng với sự hỗ trợ đó, ông Hưng đã vay mượn thêm mua một con nghé nuôi sinh sản trị giá 25 triệu đồng.

Tai buổi bàn giao, Hội Nông dân huyện đã giao cho chính quyền địa phương cũng như Hội Nông dân xã giám sát, hỗ trợ gia đình hội viên kỹ thuật chăn nuôi, làm chuồng…

Tin mới