Học sinh “bơi” trên đoạn đường ngập ngụa bùn để đến trường

(Baonghean.vn) - Đoạn đường nối liền các xóm 12, 4A, 3A và 14 dẫn đến đến trung tâm xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) dài 1km được ví là “con đường khốn khổ” khi ngày nắng thì bụi mù mịt, mưa thì lầy lội, nhão nhoét.
Trời mưa, bùn nhão nhoét, học sinh phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ để vượt qua quãng đường chưa đầy 1Km. Ảnh: Minh Thái
Trời mưa, bùn nhão nhoét, học sinh phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ để vượt qua quãng đường chưa đầy 1km. Ảnh: Minh Thái

Không chỉ có những người dân phải chịu cảnh khốn khổ khi di chuyển qua con đường này mà các thầy cô và các em học sinh cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Thầy Nguyễn Anh Đức, giáo viên Trường Tiểu học Nghĩa Mai B cho biết: Đây là tuyến đường chính của xã Nghĩa Mai, người dân đều di chuyển trên con đường này để ra trung tâm xã, đặc biệt là học sinh và giáo viên hàng ngày phải qua con đường này để đến trường.

Trời nắng thì bụi phủ dày, mưa thì lầy lội, trơn trượt đi lại rất khó khăn. Chỉ dài 1km nhưng cũng phải mất gần 1h đồng hồ để đi qua.

"Tôi mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm, giúp đỡ, sửa sang lại con đường này để các giáo viên, học sinh và người dân an tâm khi di chuyển qua đây, tránh những tai nạn đáng tiếc” - thầy Nguyễn Anh Đức kiến nghị.

Đường xuống cấp khiến người dân hết sức vất vả khi đi lại. Ảnh: Minh Thái
Đường xuống cấp khiến người dân hết sức vất vả khi đi lại. Ảnh: Minh Thái

Sau mỗi đợt mưa, xã Nghĩa Mai vận động nhân dân san lấp, khắc phục để đi lại, nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời. Khi mưa xuống, đường lại lầy lội, trơn trượt khiến không ít người dân bị ngã, nhất là các em học sinh.

Tin mới