Học sinh Hà Nội sẽ kiểm tra khảo sát như thi THPT quốc gia

Học sinh sẽ làm 3 bài bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc Khoa học xã hội.

Từ ngày 14 đến hết 17/3, Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra cho học sinh lớp 12 THPT và Giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố, theo hình thức như thi THPT quốc gia.

Cụ thể, học sinh sẽ phải làm 4 bài kiểm tra, trong đó có 3 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Riêng học sinh khối Giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ thi 3 bài gồm 2 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn và chọn một trong hai bài tổ hợp.

Học sinh Hà Nội sẽ kiểm tra khảo sát như thi THPT quốc gia ảnh 1

Học sinh Hà Nội sẽ làm bài kiểm tra khảo sát như thi THPT quốc gia. Ảnh minh họa: Ngọc Thành.

Giống như thi THPT quốc gia, trừ môn Ngữ văn sẽ theo hình thức tự luận, các bài còn lại là trắc nghiệm khách quan. Đề kiểm tra do Sở Giáo dục Hà Nội ra, với cấu trúc và mức độ khó dễ tương đương đề thi THPT quốc gia. Phạm vi kiến thức thuộc chương trình lớp 11, 12, nhưng nội dung ở lớp 12 là chủ yếu.

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục, học sinh các trường trung tâm thành phố có vị trí gần nhau, sẽ dự kiểm tra theo cụm trường. Kết quả có thể được sử dụng làm điểm kiểm tra thường xuyên (tùy điều kiện của từng trường THPT), nhưng Sở yêu cầu "tuyệt đối không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ theo quy định".

Học sinh Hà Nội sẽ kiểm tra khảo sát như thi THPT quốc gia ảnh 2

Lịch kiểm tra khảo sát học sinh lớp 12 của thành phố Hà Nội. Ảnh chụp màn hình.

Năm 2017, trước sự đổi mới phương thức thi THPT quốc gia với phần lớn môn thi trắc nghiệm, thành phố Hà Nội cũng tổ chức kiểm tra khảo sát, cho học sinh làm quen dần với cách thi mới. Kết quả, kỳ thi THPT quốc gia năm trước, học sinh thủ đô chiếm số lượng bài thi đạt điểm 10 nhiều nhất cả nước, với 621 bài. Hơn 99,3% số học sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Tin mới