Học sinh ký cam kết không vi phạm An toàn giao thông

(Baonghean.vn) - Sáng 4/11, gần 600 học sinh, giáo viên và phụ huynh Trường THCS Bến Thủy, Thành phố Vinh ký cam kết “Học sinh với trật tự An toàn giao thông”.
Đây là nội dung chính của Đề án “Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông từ năm 2014 – 2018” do Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
 
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ.
Học sinh Trường THCS Bến Thủy tham dự buổi lễ
Học sinh Trường THCS Bến Thủy tham dự buổi lễ.
Thông qua chương trình ký cam kết, Ban An toàn giao thông tỉnh mong muốn các trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT); nhân rộng mô hình ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự an ATGT giữa học sinh, gia đình và nhà trường.
Sau lễ ký cam kết các em sẽ có ý thức hơn trong việc chấp hành pháp luật về ATGT và là những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền cho các thành viên gia đình và những người xung quanh trong việc chấp hành phát luật về ATGT.
Tặng mũ bảo hiểm và hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách
Tặng mũ bảo hiểm và hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách.
Thời gian qua, Ban An toàn Giao thông tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo và các ban ngành triển khai nhiều chương trình ý nghĩa như phát động cuộc thi Giao thông thông minh trên Internet, tuyên truyền quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trong giờ chào cờ, phối hợp với các huyện, thị tổ chức giao lưu nông thôn miền núi với an toàn giao thông, tổ chức ngày hội văn hóa giao thông...
Lễ ký cam kết giữa nhà trường - phụ huynh và học sinh
Đại diện Ban An toàn Giao thông tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và Công an Thành phố Vinh chứng kiến lễ ký cam kết giữa nhà trường - phụ huynh và học sinh trường THCS Bến Thủy.
Những hoạt động trên đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Theo tổng hợp của Ban An toàn giao thông tỉnh, 10 tháng đầu năm 2015, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm 14, 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dịp này, chương trình cũng đã tặng nhiều mũ bảo hiểm và nhiều phần quà cho những học sinh nghèo, vượt khó của trường THCS Bến Thủy.
Mỹ Hà

Tin mới