Học sinh lớp 12 ở Nghệ An tập dượt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

(Baonghean.vn)- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 dự báo diễn ra trong điều kiện hết sức khó khăn do tác động của đại dịch Covid - 19. Chính vì thế việc tổ chức Kỳ thi sao cho an toàn, nghiêm túc phải được đặt lên hàng đầu.
Sáng 11/6,  hơn 30.000 học sinh lớp 12 trong  toàn tỉnh đã tham dự Kỳ thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021. Kỳ thi được tổ chức dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Thực hiện nghiêm việc rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Ảnh: Chiến Thắng
Thực hiện nghiêm việc rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Ảnh: Chiến Thắng
Đây là Kỳ thi thử lần thứ 2 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức với quy mô và hình thức tương tự như Kỳ thi  tốt nghiệp THPT. Quá trình tổ chức kỳ thi từ ra đề, giao nhận đề và tổ chức chấm bài cho thí sinh do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Việc tổ chức Kỳ thi là hoàn toàn miễn phí và Sở Giáo dục và Đào tạo không thu tiền thi thử của các thí sinh.
Trước đó, vì trên toàn tỉnh có 5 địa phương là thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, Nam Đàn, Nghi Lộc và Hưng Nguyên phải thực hiện tạm dừng các hoạt động thiết yếu, tránh tập trung đông người nên học sinh ở các địa phương này sẽ tham gia thi thử với hình thức trực tuyến.
Các thí sinh chuẩn bị bước vào phòng thi. Ảnh: Chiến Thắng
Các thí sinh chuẩn bị bước vào phòng thi. Ảnh: Chiến Thắng
Theo đó, học sinh sẽ nhận đề qua hệ thống website của trường, thời gian nhận đề theo đúng thời gian quy định. Sau khi hết giờ làm bài, học sinh chụp ảnh bài làm của mình và gửi vào các email tương ứng của lớp để giáo viên chấm.
Các địa phương còn lại, học sinh thi trực tiếp tại trường.
Các thí sinh kiểm tra đề thi môn Ngữ văn. Ảnh: Chiến Thắng.
Các thí sinh kiểm tra đề thi môn Ngữ văn. Ảnh: Chiến Thắng.
Để đảm bảo công tác phòng dịch, sáng nay các hội đồng thi vẫn thực hiện các quy định như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Trong phòng thi học sinh được sắp xếp giãn cách đảm bảo an toàn.
Việc triển khai Kỳ thi không chỉ là cơ hội để các thí sinh cọ xát trước khi bước vào Kỳ thi chính thức theo kế hoạch sẽ được tổ chức vào các ngày 6,7,8/7/2021.
Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Quế Phong. Ảnh: Chiến Thắng
Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Quế Phong. Để tổ chức Kỳ thi cho hơn 400 học sinh, nhà trường đã  điều động toàn bộ thầy cô đang dạy ôn thi khối 12, tổ trưởng, trưởng các ban ngành, BCH Công Đoàn, thầy cô BCH Đoàn trường tham gia coi thi thử (mỗi thầy cô coi 2 buổi). Ảnh: Chiến Thắng
Đây cũng là một đợt để các nhà trượng tập dượt công tác phòng chống Covid - 19 khi dịch bệnh trên cả nước đang diễn biến hết sức phức tạp và nguy cơ lây lan rất cao.
Đề thi thử khảo sát môn Ngữ văn. Ảnh: Mỹ Hà
Đề thi thử khảo sát môn Ngữ văn. Ảnh: Mỹ Hà

Tin mới