Học sinh lớp 8 ở Nghệ An trả lại bọc tiền 23 triệu đồng cho người đánh rơi

(Baonghean.vn) - Tối 9/12/2020, trên đường đi lễ từ nhà thờ trở về nhà, em Ngô Thị Hồng Hà – thôn Hồng Nguyên, giáo xứ Hội Nguyên, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu đã nhặt được số tiền 23 triệu đồng.

Ngay sau khi nhặt được, em Ngô Thị Hồng Hà đã cùng mẹ lên trình báo với Ban công an xã Quỳnh Hồng để giao nạp số tiền với mong muốn Ban công an xã sớm tìm và trao trả lại cho người đánh mất số tiền trên.

Em Ngô Thị Hồng Hà cùng mẹ bàn giao số tiền 23 triệu đồng cho Ban công an xã Quỳnh Hồng
Em Ngô Thị Hồng Hà cùng mẹ bàn giao số tiền 23 triệu đồng cho Ban công an xã Quỳnh Hồng. Ảnh: Lê Nhung

Ngô Thị Hồng Hà sinh năm 2007, là học sinh lớp 8A, Trường THCS Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu. Em chia sẻ: Ở trường và ở nhà, em đã được thầy cô và ông bà, bố mẹ giáo dục về những việc làm tốt, không được lấy của ai vật gì và nếu có nhặt được thì cũng tìm cách trả lại cho người bị mất nên khi nhặt được tiền, em liền báo với mẹ để tìm người trả lại.

Đại úy Nguyễn Văn Quảng – Trưởng công an xã Quỳnh Hồng cho biết, cơ quan chức năng đã liên hệ với người bị đánh rơi để trả lại số tiền mà em Hồng nhặt được. Công an xã cũng biểu dương hành động đẹp của em Hồng. Việc làm tốt của em cần được lan tỏa trong cộng đồng./.

Tin mới