Học sinh Nghệ An đi học bình thường

(Baonghean.vn) - Tại địa bàn tỉnh Nghệ An, thời điểm này chưa phát hiện bất cứ một trường hợp nào bị nhiễm virus corona nên Sở Giáo dục và Đào tạo vẫn chỉ đạo để các trường tổ chức dạy và học bình thường.

Trả lời Báo Nghệ An vào tối nay (2/2), ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Hiện trên cả nước một số địa phương đã cho học sinh tạm nghỉ học. Tại địa bàn tỉnh Nghệ An, thời điểm này chưa phát hiện bất cứ một trường hợp nào bị nhiễm virus corona nên Sở Giáo dục và Đào tạo vẫn chỉ đạo để các trường tổ chức dạy và học bình thường.

Trong thời gian này, các trường sẽ song song thực hiện các biện pháp phòng dịch và hướng dẫn để giáo viên, học sinh có biện pháp phòng trừ kịp thời theo các hướng dẫn của ngành.

Trường Tiểu học Nghi Hương (thị xã Cửa Lò) hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang để phòng chống dịch đúng cách. Ảnh: Mỹ Hà
Trường Tiểu học Nghi Hương (thị xã Cửa Lò) hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang để phòng chống dịch đúng cách. Ảnh: Mỹ Hà

Riêng hai trường THPT DTNT và DTNT 2 do đặc thù riêng, học sinh lại ở xa nhiều nên trong tuần trước Sở đã có hướng dẫn để học sinh ở hai trường này được nghỉ học thêm một tuần đến ngày 10/2 các em mới quay lại học bình thường.

Quan điểm của Sở là cố gắng giữ ổn định việc học cho học sinh ở các nhà trường bởi nếu nghỉ học lâu sẽ làm xáo trộn đến việc học của học sinh, sinh hoạt của nhà trường và các gia đình. Hoặc, nếu học bù thì cũng khó đảm bảo được hiệu quả.

Trước đó, trong ngày hôm nay, Thủ tướng đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, tiểu học, THCS, THPT tạm nghỉ học.

Để đảm bảo an toàn học sinh được hướng dẫn rửa tay đúng cách theo 6 bước. Ảnh: Mỹ Hà
Để đảm bảo an toàn học sinh được hướng dẫn rửa tay đúng cách theo 6 bước. Ảnh: Mỹ Hà

Ngoài ra Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương.

Hiện, hai thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần. Ngoài ra có một số tỉnh, thành khác, trong đó có tỉnh Thanh Hóa là kế cận với Nghệ An học sinh cũng sẽ nghỉ học từ ngày mai.

Tin mới