Học sinh Nghệ An thuyết trình hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái

(Baonghean.vn) - Sáng 10/10, Ban chỉ đạo Công tác dân số tỉnh phối hợp với UBND thị xã Cửa Lò tổ chức Chương trình truyền thông Hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái. Năm nay, chương trình được thực hiện với chủ đề “Trao bình đẳng - nhận yêu thương”.

Từ năm 2011, Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã thống nhất lấy ngày 11/10 hàng năm là Ngày Quốc tế trẻ em gái, nhằm kêu gọi cộng đồng và toàn xã hội hãy nêu cao trách nhiệm của mình trong giáo dục, bảo vệ trẻ em gái. Đồng thời cảnh tỉnh, nhắc nhở các quốc gia thực hiện tốt quyền bình đẳng giới và tạo điều kiện tốt nhất cho các em được học tập vì một tương lai tốt đẹp.

Các đại biểu thể hiện thông điệp về ngày Quốc tế phụ nữ. Ảnh - Mỹ Hà
Tại buổi lễ, các đại biểu đã thể hiện thông điệp về Ngày Quốc tế trẻ em gái bằng hành động đặt tay lên phía ngực trái, nơi có chiếc nơ màu hồng. Đây chính là hành động thể hiện sự yêu thương, lắng nghe, trân trọng; là trách nhiệm, sự cam kết về thái độ, hành động, niềm tin cùng những điều tốt đẹp dành cho các trẻ em gái. Ảnh: Mỹ Hà

Cũng theo Liên Hợp quốc, hiện thế giới có khoảng 1,1 tỷ trẻ em gái. Nhưng, ở nhiều nơi, trẻ em gái vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn, như tình trạng tảo hôn, mang thai ngoài ý muốn, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bạo lực giới. Ngay tại Việt Nam, tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, có con trai nối dõi vẫn còn hiện diện trong nhiều gia đình.

Với chủ đề “Trao bình đẳng nhận yêu thương”, chương trình truyền thông Hưởng ứng Ngày Quốc tế năm nay được tổ chức dưới hình thức thuyết trình, sân khấu hóa. Thông qua đó, các học sinh tại Trường THCS Nghi Hương - thị xã Cửa Lò đã có nhiều ý kiến bày tỏ các quan điểm về quyền bình đẳng giới đối với trẻ em gái và mong muốn được quan tâm, được sẻ chia và để con gái được là chính mình. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi, thi hỏi đáp nhanh...

Học sinh Trường THCS Nghi Hương tham gia các bài thuyết trình về Ngày Quốc tế trẻ em gái. Ảnh: Mỹ Hà
Học sinh Trường THCS Nghi Hương tham gia các bài thuyết trình về Ngày Quốc tế trẻ em gái. Ảnh: Mỹ Hà

Chương trình là một hoạt động truyền thông ý nghĩa. Thông qua đó, những người thực hiện đã có cơ hội để được lắng nghe những suy nghĩ của học trò ngày nay xoay quanh các vấn đề về trẻ em gái.

Từ đấy, cũng nêu cao vai trò tham gia của toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em gái, để đảm bảo mọi trẻ em gái được chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, tăng cường phối hợp tốt giữa gia đình, nhà trường và xã hội để giáo dục, hình thành nhân cách và trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho trẻ em gái để các em phát triển toàn diện.

Đồng chí Nguyễn Văn Tân - Chi cục trưởng Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tặng quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực trong học tập. Ảnh: Mỹ Hà.
Đồng chí Nguyễn Văn Tân - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tặng quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực trong học tập. Ảnh: Mỹ Hà.
Dịp này, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh cũng tặng quà cho những học sinh khó khăn, có nhiều thành tích trong học tập của Thị xã Cửa Lò.

Tin mới