Học sinh Thành phố Vinh buồn vì đề Toán dài và quá khó

(Baonghean.vn) - Sáng 7/6, học sinh Nghệ An đã hoàn thành môn thi cuối cùng là môn Toán của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tuy nhiên, bước ra khỏi phòng thi, nhiều học sinh đã không giấu được nỗi buồn vì đề Toán quá dài và khó.

» Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Nhiều thí sinh tự tin sau buổi thi đầu tiên
 

Trong suốt buổi sáng diễn ra môn thi cuối cùng, thời tiết có mưa mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh làm bài. Tuy nhiên, kết thúc môn thi, học sinh khá lo lắng bởi đề thi khó và dài hơn so với dự kiến.

Là một trong những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi, em Lê Thị Thúy An, học sinh Trường THCS Đội Cung cho biết: "Đề thi năm nay khá dài, trong phòng không ai làm hết bài thi. Nếu may mắn, em hy vọng mình sẽ được 7 điểm".

Một thí sinh buồn bã vì không làm được bài thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Thành Cường
Một thí sinh buồn bã vì không làm được bài thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Thành Cường
Kết thúc môn thi cuối cùng nhưng nhiều thí sinh vẫn băn khoăn về kết quả. Ảnh: MH
Kết thúc môn thi cuối cùng nhưng nhiều thí sinh vẫn băn khoăn về kết quả. Ảnh: Mỹ Hà

Cùng chung ý kiến, em Nguyễn Thị Khánh Hiền - học sinh Trường THCS Hà Huy Tập nói rằng, mặc dù khối tự nhiên là thế mạnh của em nhưng em vẫn không thể làm hết đề thi môn Toán, đặc biệt là các câu 4b, 4c và bài 5. Đây là những câu quá khó, nằm ngoài chương trình học, phải học sinh giỏi mới có thể làm được.

Đề thi Toán năm nay gồm 5 bài. Trong đó, các bài 1,2,3 và bài hình 4b theo học sinh là nằm trong chương trình sách giáo khoa, có những bài “chỉ cần nhìn cũng có thể ra được đáp án”. Tuy nhiên, riêng bài hình 4 và bài 5 tính phương trình vô tỷ thì hầu hết không làm được vì nhiều học sinh chưa học đến, phải tính toán nhiều.

Đề thi môn Toán. Ảnh: MH
Đề thi môn Toán. Ảnh: Mỹ Hà

Nhận định về đề thi năm nay, cô giáo Trần Thị Mai Chi - Giáo viên Trường THCS Nghi Xuân cho rằng: "Đề thi ra sát với phom đề thi thử của Sở Giáo dục và Đào tạo, có phân hóa học sinh ở câu 4 và câu 5. Với đề thi này, nếu học khá thì học sinh có thể dễ dàng có 7 - 8 điểm. Hai câu phân loại có khó, nhưng cũng không khó hơn so với các câu phân loại của các năm trước".

Với đề thi này, dự kiến điểm 10 của môn Toán năm nay sẽ không nhiều. Điều này chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả đầu vào của các nhà trường và không loại trừ điểm chuẩn năm nay sẽ thấp hơn các năm trước.

Phụ huynh lo lắng đợi con dưới mưa. Ảnh: Thành Cường
Phụ huynh lo lắng đợi con dưới mưa. Ảnh: Thành Cường

Tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, sau 3 buổi thi, toàn tỉnh chỉ có 3 học sinh bị lập biên bản vì mang điện thoại vào phòng thi. Ngày thi cuối cùng có một thí sinh ở điểm thi Trường THPT Đông Hiếu phải nghỉ thi vì ốm, phải đi cấp cứu./.

Mỹ Hà 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới