Học sinh THCS trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An tiếp tục nghỉ học trong tuần này

(Baonghean.vn) - Đây là quyết định mới nhất kể từ đêm qua (8/3) của Nghệ An trong tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, theo kế hoạch ngày hôm nay (9/3) học sinh THCS trên địa bàn toàn tỉnh sẽ đi học trở lại sau 4 tuần nghỉ học vì dịch Covid-19.

Nhưng trong 2 ngày qua, tại một số địa bàn thuộc tỉnh Nghệ An hiện có khá nhiều người thuộc diện phải cách ly nên chiều tối 8/3, UBND tỉnh đã quyết định cho học sinh toàn huyện Nam Đàn và học sinh xã Thái Sơn (huyện Đô Lương) được nghỉ học thêm 1 tuần.

Học sinh Nghệ An tự ý thức bảo vệ bản thân trong giờ học. Ảnh: Mỹ Hà.
Học sinh Nghệ An tự ý thức bảo vệ bản thân trong giờ học. Ảnh: Mỹ Hà

Tuy nhiên, cập nhật dịch bệnh diễn biến phức tạp nên 23h45 phút tối ngày 8/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Căn cứ kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp tối cùng ngày, tỉnh Nghệ An đã quyết định cho toàn bộ học sinh THCS trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Riêng học sinh THPT vẫn đi học bình thường. Các bậc học còn lại vẫn nghỉ học theo kế hoạch đã ban hành trước đó.

Quyết định này cũng đã nhận được sự đồng thuận của đông đảo phụ huynh vì trong hai ngày qua trên cả nước số người nhiễm Covid -19 tăng nhanh lên đến 30 người. Và việc nghỉ học là một trong những giải pháp an toàn để học sinh được cách ly, phòng chống dịch bệnh ngay tại nhà.

Tin mới