Học sinh THPT thành phố Vinh tiếp tục nghỉ học phòng dịch Covid -19

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, trên địa bàn thành phố Vinh và tỉnh Nghệ An chưa phát hiện một trường hợp nào bị nhiễm Covid – 19, nhưng việc cho học sinh nghỉ học là một giải pháp để hạn chế trường hợp tiếp xúc đông người.

Sáng nay (9/3), sau khi kết thúc buổi học, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là trường đầu tiên thông báo cho toàn trường nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, trường cũng  nghiêm cấm việc dạy thêm ngoài nhà trường (đối với mọi cấp học, mọi địa điểm) khi chưa hết dịch.  Đồng thời, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh phải nghiêm túc thực hiện các quy định, hướng dẫn của ngành y tế về việc phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Trường THPT Lê Viết Thuật, thầy giáo Phan Xuân Phàn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thực hiện quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo, chiều hôm nay chúng tôi đã gửi tin nhắn đến tất cả phụ huynh để thông báo lịch nghỉ học của học sinh, bắt đầu từ ngày mai. Bên cạnh đó, đề nghị phụ huynh quản lý con em trong thời gian nghỉ học, nhất là khi dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TPV) tìm hiểu về cách phòng tránh dịch bệnh. Ảnh: Mỹ Hà
Học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TPV) tìm hiểu về cách phòng tránh dịch bệnh. Ảnh: Mỹ Hà

Nhà trường cũng đã tuyên truyền để phụ huynh, học sinh thực hiện đúng các hướng dẫn để phòng tránh dịch bệnh theo chỉ đạo của ngành y tế và cơ quan cấp trên. Về phía nhà trường, trong thời gian học sinh nghỉ học sẽ tiếp tục triển khai phương thức dạy học trực tuyến và nhà trường sẽ ra các bài kiểm tra sau khi ôn tập.

Về việc học sinh trên địa bàn thành phố Vinh nghỉ học bắt đầu từ ngày mai (10/3), ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết: Trong ngày hôm nay, Sở đã quyết định để toàn bộ học sinh THPT trên địa bàn thành phố Vinh (trừ hai Trường THPT DTNT và THPT DTNT1) được nghỉ học để hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người. Một trong những nguyên nhân chính là hiện có nhiều học sinh đang học tại các trường có thể có bố hoặc mẹ có tiếp xúc với một số trường hợp đang phải cách ly nên điều đó sẽ đảm bảo an toàn cho học sinh và các nhà trường. Thời gian đi học trở lại sẽ được thông báo sau.

Trước đó, học sinh THPT trên toàn địa bàn huyện Nam Đàn cũng đã được nghỉ học. Bên cạnh đó, Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách thuộc huyện Thanh Chương, nhưng do gần với huyện Nam Đàn và đang có hơn 160 học sinh huyện Nam Đàn đang học tại trường, nên cũng đã được nghỉ học.

Tin mới