Học sinh tiểu học trải nghiệm một ngày làm chiến sỹ

(Baonghean.vn) - Cùng các chiến sỹ bộ đội tập thể dục buổi sáng, thực hành luyện tập Điều lệnh đội ngũ tay không; tháo lắp, lau chùi, bảo quản súng tiểu liên AK … là những trải nghiệm của các em học sinh Trường Tiểu học Nghi Đức tại Tiểu đoàn BB41, Trung đoàn 764, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An.

a
Các em học sinh hào hứng trước hành trình trải nghiệm 1 ngày làm chiến sỹ. Ảnh: Thành Cường.

Trong chương trình trải nghiệm, các em học sinh được xem phóng sự kể về truyền thống và lịch sử hào hùng của đơn vị, xem các tiết mục văn nghệ tự biên, tự diễn của các chiến sỹ … Thú vị nhất đó là được trải nghiệm một ngày làm chiến sỹ, với bài tập điều lệnh đội ngũ tay không và các bài tập thể dục buổi sáng. Các em còn được xem 30 chiến sỹ Tiểu đoàn BB41 làm mẫu tháo lắp, lau chùi, bảo quản súng tiểu liên AK. Chuyển sang hoạt động huấn luyện nội vụ cá nhân trong quân đội, các em thích thú khi được các chiến sỹ giới thiệu việc sắp xếp nội vụ vệ sinh từ ngoài dây khăn mặt, dây phơi quần áo…

Nghiêm túc thực hành gấp chăn, màn tư trang. Ảnh: Thành Cường.
Nghiêm túc thực hành gấp chăn, màn tư trang. Ảnh: Thành Cường.

Sau khi được hướng dẫn, các “chiến sỹ nhí” hào hứng tham gia cuộc thi cách gấp chăn, màn tư trang. Buổi chiều, các em được tham gia một số trò chơi quân sự như: kẹp lựu đạn, kéo co, nhảy bao bố … và cùng các chú bộ đội cuốc xới, chăm sóc vườn rau xanh.

Một ngày trải nghiệm cùng các anh bộ đội Cụ Hồ giúp các em hiểu hơn về cuộc sống, tác phong, sinh hoạt và rèn luyện của người lính, đồng thời giúp các em rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật trong học tập cũng như giáo dục nâng cao tình yêu quê hương, đất nước.

Thành Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới