Học sinh Trường Phan Bội Châu đạt Huy chương vàng Toán học Quốc tế

(Baonghean.vn) - Đây là tấm huy chương vàng môn Toán học đầu tiên mà Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu có được sau nhiều năm chờ đợi.

Thông tin trên vừa được thầy giáo Hồ Sỹ Hùng, Giáo viên Trường THPT chuyên Phan Bội Châu gửi về từ Rio de Janeiro – Brazin vào sáng hôm nay.

Học sinh Nguyễn Cảnh Hoàng, học sinh lớp12 A1, Trường Chuyên Phan Bội Châu Nghệ An đã đạt Huy chương Vàng tại kì thi Olympic Toán học Quốc tế (IMO). Từ Brazin, thầy giáo Hồ Sỹ Hùng cũng gửi lời cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, động viên ủng hộ thầy trò trong suốt thời gian qua.

Đoàn học sinh của Việt Nam chụp ảnh tại Braxin (Nguyễn Cảnh Hoàng, ở giữa hàng đầu). Ảnh: F Hồ Sỹ Hùng
Đoàn học sinh của Việt Nam chụp ảnh tại Braxin (Nguyễn Cảnh Hoàng, ở giữa hàng đầu). Ảnh: F Hồ Sỹ Hùng

Cùng với Hoàng, 5 học sinh còn lại của Đoàn Việt Nam có 3 học sinh đạt huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Kết quả đoàn Việt Nam xếp thứ 3 trên tổng số hơn 100 đoàn (xếp sau đoàn Hàn Quốc và Trung Quốc). Đây  cũng là kết quả cao nhất trong lịch sử 43 năm tham dự Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế của Việt Nam.

Như vậy, sau nhiều mong mỏi, cuối cùng tấm Huy chương vàng Toán học đầu tiên đã đến với Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Dự kiến đến sáng 25/7 đoàn sẽ về đến Việt Nam

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới