Học sinh trường Phan đạt giải Ấn tượng trong cuộc thi tiếng Nga

(Baonghean.vn) - Từ 33 bài luận xuất sắc chọn từ 150 bài luận gửi về cho cuộc thi “Cuốn sách tác phẩm yêu thích của tôi”, em Vũ Đình Hùng, lớp chuyên Nga 12C6 trường THPT Phan Bội Châu đã giành giải Bài luận ấn tượng.

Vũ Đình Hùng
Em Vũ Đình Hùng và cô Nguyễn Thị Thu Đạt, Giám đốc Phân Viện Puskin tại buổi lễ trao giải cuộc thi “Cuốn sách tác phẩm yêu thích của tôi” ngày 11/11.

Bài luận viết bàn về cuốn sách “Bản lĩnh Putin” có độ dài 6 trang mặt giấy A4 bằng tiếng Nga của em Vũ Đình Hùng, học sinh lớp chuyên Nga 12C6 trường THPT Phan Bội Châu đã xuất sắc giành giải Bài luận ấn tượng từ ban tổ chức.

Trong bài luận, Hùng đã bày tỏ những quan điểm, suy nghĩ của mình về cuốn sách “Bản lĩnh Putin” cũng như những tác động của nó với bản thân. Bài luận có đề cập, Putin thuở nhỏ là một đứa trẻ nghịch ngợm nhưng nhờ môi trường sống, học tập và những người “dẫn đường” đã giúp ông thay đổi và thành công trở thành Tổng thống Nga.

Với bản thân Hùng, cuốn sách viết về tuổi thơ, những câu chuyện về Tổng thống Putin đã dẫn đường, giúp em trưởng thành hơn. Chính câu “Mọi thứ có thể sẽ không bao giờ ổn. Nhưng chúng ta vẫn phải cố gắng vì điều đó” đã định hướng tư tưởng, động lực giúp em cố gắng vươn lên.

Bài luận của Hùng cùng 32 bài luận khác chọn từ 150 bài luận đã xuất sắc đi vào vòng chung kết. Sau màn thuyết trình bằng tiếng Nga kéo dài 5 phút trước ban giám khảo (BGK) tại Phân viện Puskin ở Hà Nội, Hùng đã để lại ấn tượng mạnh cho BGK về nội dung cùng cách trình bày. BGK đã quyết định trao giải Bài luận ấn tượng cho Hùng trong buổi trao giải ngày 11/11.

Vốn rất yêu thích tiếng Nga, giải thưởng từ cuộc thi “Cuốn sách tác phẩm yêu thích của tôi” lại càng là nguồn động lực thôi thúc Hùng đam mê ngôn ngữ này.

Chia sẻ về việc học tiếng Nga, Hùng cho biết đây là một ngôn ngữ thú vị nhưng cũng có nhiều khó khăn khi ngữ pháp, ngữ âm, cách nói của người Nga khá khó. Tuy nhiên, điều này lại càng khiến Hùng quyết tâm chinh phục môn ngoại ngữ của xứ sở Bạch dương. Sắp tới, Hùng dự định thi vào các khoa tiếng Nga của trường Đại học Hà Nội hoặc Đại học Ngoại Thương và cố gắng trau dồi thêm về tiếng Nga để thi lấy học bổng.

Cuộc thi “Cuốn sách tác phẩm yêu thích của tôi” do Quỹ Thế giới Nga, Phân viện Puskin tổ chức và được trường PHTH Đại sứ quán Nga tại Việt Nam hỗ trợ. Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên quốc tịch Việt Nam học tại các trường THPT, Đại học, Học viện, Cao đắng, Trung cấp trên toàn quốc.

Cuộc thi có 3 vòng gồm vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 1/9 đến 10/10 tại các trường, vòng bán kết diễn ra từ ngày 11/10 đến ngày 25/10 và vòng chung kết diễn ra vào ngày 10/11 tại Phân viện Puskin. Lễ trao giải diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 11/11 tại Phân viện Puskin, Hà Nội. Ngoài 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, BTC còn trao thêm giải Bài luận ấn tượng và bài luận hay nhất cho các thí sinh tham gia.

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới