Học sinh trường Phan giành giải Đặc biệt cuộc thi Giao thông học đường

(Baonghean.vn) - Vượt qua gần 140 thí sinh đến từ khắp các tỉnh, thành cả nước, em Đậu Huy Minh (17 tuổi), lớp 11A2, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã giành giải Đặc biệt cuộc thi Giao thông học đường lần thứ IV với số điểm 100 điểm.
Đậu huy minh
Đậu Huy Minh và thầy giáo tại cuộc thi Giao thông học đường toàn quốc lần thứ IV. Ảnh: NVCC
Trở về từ cuộc thi, Huy Minh cho biết em rất vui vì đã hoàn thành được một mục tiêu trong quãng thời gian đang ngồi học trên ghế nhà trường. Từng tham gia và giành giải Đặc biệt ở cuộc thi Giao thông học đường lần thứ III, Huy Minh cho biết em khá bình tĩnh khi thực hiện từ vòng loại 1, 2 cho đến vòng chung kết.

“Tại vòng chung kết, BTC sẽ đưa ra một khung ảnh cắt thành 12 ô tương ứng với 12 câu hỏi. Từng thí sinh sẽ lựa chọn mảnh ghép để trả lời trong vòng 30 giây. Sau khi trả lời hết 12 mảnh ghép, các thí sinh sẽ trả lời từ khóa liên quan đến hình ảnh chính phía sau. Em nghĩ bản thân em may mắn khi tìm ra được từ khóa liên quan đến hình ảnh”, Huy Minh chia sẻ.

Ảnh: NVCC
Huy Minh cho rằng học tập là phải chủ động. Em thường tự tìm, tham gia các diễn đàn học tập trên mạng cũng như các cuộc thi học đường để thử sức bản thân. Ảnh: NVCC
Kể về quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, Huy Minh cho biết em chỉ dành hơn 1 ngày để ôn lại những kiến thức lý thuyết bình thường. Với Huy Minh, những kiến thức về giao thông là phải áp dụng vào thực tế chứ không phải học trên sách vở.
“Hằng ngày, tham gia giao thông trên đường, em quan sát các biển báo giao thông, vạch kẻ, tín hiệu… rồi chiếu theo những kiến thức đã đọc để áp dụng và nhớ. Theo em đó là cách học hiệu quả nhất”, cậu học sinh 17 tuổi cho hay. Bên cạnh đó, Huy Minh còn thường xuyên tự rèn luyện các kỹ năng tính phản xạ, tư duy nhanh thông qua một phần mềm học tập online cũng như cập nhật các thông tin liên quan đến vấn đề giao thông.

Theo Huy Minh, tham gia cuộc thi, bản thân em càng ý thức hơn cũng như có thêm nhiều kiến thức trong việc tham gia giao thông an toàn. Nhưng trên hết, em được gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn bè đến từ khắp mọi miền Tổ quốc và học hỏi được rất nhiều điều từ các bạn.

Ảnh: NVCC
Không chỉ học giỏi, Huy Minh (áo xanh) còn là người tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, vì cộng đồng. Ảnh: NVCC
Có một điều ít ai biết về Huy Minh là trước khi giành giải Đặc biệt cuộc thi Giao thông học đường lần thứ IV, em từng thất bại liên tiếp ở 9 cuộc thi.  
“Trong vòng chưa đến 1 năm, em thất bại 9 lần liên tiếp. Nhất là lần thất bại ở cuộc thi em dành nhiều tâm huyết khiến có thời điểm em rất chán nản, suy nghĩ tiêu cực. Tuy nhiên, bản thân em nghĩ tự mình phải vực dậy tinh thần, thử sức lại ở những cuộc thi mới để tìm lại tự tin cho bản thân. Và lần này em đã thành công”, Huy Minh cười cho hay.

Hiện tại, Huy Minh vừa kết thúc năm học lớp 11 và chuẩn bị bước vào năm lớp 12 với nhiều cuộc thi quan trọng trước mắt. Mục tiêu lúc này của chàng trai 17 tuổi là học tập thật tốt để tham dự lại đội dự tuyển quốc gia môn Toán Tin và giành điểm thật cao trong kỳ thi đại học để bước gần hơn đến giấc mơ trở thành một người làm giáo dục ở Việt Nam.

Tin mới