Học sinh trường Phan tái hiện dòng chảy văn hóa Việt qua tác phẩm văn học dân gian

(Baonghean.vn) - Dưới hình thức sân khấu hóa, đêm hội "Văn học dân gian" đã tái hiện nhiều tác phẩm văn học, từ đó tạo nên những góc nhìn mới sáng tạo hơn, độc đáo hơn, thúc đẩy sự hứng thú và niềm đam mê trong học tập cho học sinh.

Tối 27/4, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh), tổ chức chương trình "Văn học dân gian" với sự tham gia đông đảo của học sinh, phụ huynh và các thầy, cô giáo.

"Văn học dân gian" là một sự kiện truyền thống lâu đời của trường THPT chuyên Phan Bội Châu, được tổ chức 3 năm một lần dưới hình thức hội diễn văn nghệ.

Chương trình tập hợp nhiều tiết mục đặc sắc được chuẩn bị kỹ lưỡng bởi chính các em học sinh trong trường.

Sự kiện năm nay có sự chuẩn bị và tham gia của toàn học sinh khối 10 ở tất cả các hệ chuyên, trở thành sự kiện có quy mô rộng lớn nhất.

"Văn học dân gian" là một sự kiện truyền thống lâu đời của trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
"Văn học dân gian"  là một sự kiện truyền thống lâu đời của trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Năm nay, chương trình tái hiện lại dòng chảy văn học dân gian dọc miền đất nước với nhiều loại hình nghệ thuật đa dạng như tuồng, chèo, kịch...

Theo nhà trường, "Văn học dân gian"  không còn đơn thuần là một chương trình văn nghệ mà đã trở thành một buổi giao lưu văn hóa, giúp khán giả khám phá rõ hơn về nét đẹp văn hóa dân tộc, đem lại cái nhìn tổng quan nhưng cũng không kém phần sâu sắc về đời sống tinh thần của người dân Việt Nam tự bao đời nay.

Đặc biệt, đây là cơ hội để các bạn trẻ được tiếp cận với nền văn học dân gian dưới một góc nhìn mới sáng tạo hơn, độc đáo hơn, thúc đẩy sự hứng thú và niềm đam mê trong học tập.

Sự kiện năm nay có sự chuẩn bị và tham gia của toàn học sinh khối 10, trở thành sự kiện có quy mô rộng lớn nhất.
Sự kiện năm nay có sự chuẩn bị và tham gia của toàn học sinh khối 10, trở thành sự kiện có quy mô rộng lớn nhất.

"Văn học dân gian" đã cho phép các em học sinh được thể hiện năng khiếu, sở trường cũng như niềm yêu thích của mình đối với văn hóa dân tộc. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các em học hỏi, thực hành cách thức tổ chức một sự kiện hoàn chỉnh, trau dồi năng lực lãnh đạo và chủ động phát huy nhằm tìm ra những thế mạnh cũng như điểm yếu của bản thân. Ngoài ra, đây là dịp để tất cả mọi người được trao đổi, giao lưu, chia sẻ ý kiến cá nhân của mình về một phương diện nghệ thuật dân tộc...

Tin mới