Học sinh xứ Nghệ hào hứng tìm cơ hội du học truyền lửa 2019

(Baonghean.vn) - Nên đi du học một lần trong đời để có cơ hội được tiếp cận những nền giáo dục tiên tiến hiện đại - đó là thông điệp được đưa ra tại Hội thảo du học truyền lửa năm 2019.

Sáng 11/8, Hội du học sinh Nghệ Tĩnh tổ chức Hội thảo truyền lửa 2019.  Hội thảo thu hút hàng trăm phụ huynh, học sinh đến từ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Đây là năm thứ 11 hội thảo được tổ chức và là hội thảo du học lớn nhất tại miền Trung, cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các học sinh, sinh viên có nguyện vọng đi du học các nước châu Âu, châu Mỹ.

Học sinh Trường THPT chuyên Đại học Vinh đặt câu hỏi trực tiếp tại hội thảo. Ảnh: Mỹ Hà
Học sinh Trường THPT chuyên Đại học Vinh đặt câu hỏi trực tiếp tại hội thảo. Ảnh: Mỹ Hà

Tham gia hội thảo có nhiều gương mặt xuất sắc từng là du học sinh ở các trường đại học lớn trên thế giới. Đó là, Tiến sỹ Bùi Công Kiên – top 200 người đạt học bổng VEF– Chính phủ Mỹ dành cho sinh viên xuất sắc của Việt Nam; tốt nghiệp Tiến sỹ ngành Khoa học máy tính – Đại học Tổng hợp IOWA, chuyên gia tài chính, quản trị dự án Nguyễn Thị Lệ Hằng – sinh viên xuất sắc Đại học tổng hợp IOWA; bác sỹ Lê Văn Đạt Nhân – tốt nghiệp Trường Đại học Y khoa Harvard...

Tại hội thảo, các diễn giả đã cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về du học, chia sẻ kinh nghiệm để tìm kiếm học bổng ở các trường đại học nước ngoài, các kiến thức, kỹ năng cần thiết để vượt qua các kỳ thi và để du học hiệu quả.

Hội thảo cũng đã dành nhiều suất quà để dành tặng cho những học sinh Nghệ An đã đạt thành tích cao tại các Kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế, Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Hội du học sinh Nghệ Tĩnh là một tổ chức tình nguyện phi lợi nhuận quy tụ những con người gốc Nghệ An, Hà Tĩnh đã và đang học tập, sinh sống ở nước ngoài. Hội được thành lập năm 2008 với mục tiêu nhằm thúc đẩy phong trào du học và nâng cao năng lực cho các bạn trẻ hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

.

Tin mới