Học trò người Đan Lai trải nghiệm gói bánh chưng

(Baonghean.vn) - Nhằm giúp cho các bé hiểu về Tết cổ truyền và phong tục gói bánh chưng ngày Tết, Trường Mầm non Châu Khê (Con Cuông) đã phối hợp với phụ huynh tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa rất đặc biệt cho trẻ người Đan Lai tại điểm trường bản Khe Bu, Khe Nà trải nghiệm gói bánh.
Các cô giáo tại điểm trường Khe Bu đã vận động quyên góp nguyên liệu gồm 50kg gạo nếp, 4kg đỗ xanh, 6 kg thịt để gói bánh chưng, bánh sừng trâu... Đây cũng là món quà mà nhà trường dành tặng các bé trước khi nghỉ Tết.
các bé rất hào hứng khi tự tay gói những chiecs bánh chưng ngày Tết của dân tộc
Các bé rất hào hứng khi tự tay gói những chiếc bánh chưng ngày Tết của dân tộc. Ảnh: Bá Hậu
Trước khi bắt tay trải nghiệm gói bánh, các bé được cô giáo hướng dẫn đầy đủ các bước làm cùng với sự phụ giúp đỡ của phụ huynh. Bé nào cũng được tự tay gói và thả bánh chưng của mình vào nồi nước luộc.
Được trải nghiệm hoạt động này, học sinh điểm trường Khe Bu đã rất thích thú và hào hứng khi được tự tay làm một món ăn truyền thống đặc trưng của ngày Tết. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này các em còn được hiểu thêm về các phong tục Tết cổ truyền của dân tộc.
những chiếc bánh tuy chưa đẹp nhưng đây là thành quả của các cháu hc sinh.
Những chiếc bánh do tự tay học sinh điểm trường Khe Bu xã biên giới Châu Khê gói. Ảnh: Bá Hậu
Điểm trường bản Khe Bu - Khe Nà xã biên giới Châu Khê có 69 cháu học sinh, gần 100% học sinh là tộc người Đan Lai. Những hoạt động ngoại khóa như thế này giúp cho các bé và phụ huynh có những khoảnh khắc đáng nhớ khi Tết đang cận kề; đồng thời để lứa tuổi mẫu giáo có những trải nghiệm đáng yêu về Tết cổ truyền của dân tộc.

Tin mới