Học viện cảnh sát Pakistan bị tấn công: 44 người thiệt mạng

Các quan chức Pakistan vừa tuyên bố đã hoàn thành cuộc phản công đáp trả các tay súng chiếm giữ một học viện cảnh sát ở tây nam đất nước khiến ít nhất 44 người thiệt mạng.

Học viện cảnh sát Pakistan bị tấn công: 44 người thiệt mạng
Binh lính Pakistan được điều động đến Cao đẳng Cảnh sát Balochistan - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho biết cuộc tấn công nhắm vào trường Cao đẳng Cảnh sát Balochistan, cách thủ phủ tỉnh Queeta khoảng 20 km về phía đông, bắt đầu khoảng 23g10 hôm 24-10 (1g10 sáng 25-10 giờ Việt Nam).

Các nhân chứng cho biết họ vẫn nghe thấy tiếng súng bên trong khuôn viên trường nhiều giờ sau đó.

Người đứng đầu Sở Nội vụ tỉnh Balochistan là ông Sarfaraz Bugti nói với các phóng viên trong cuộc họp báo sáng nay (25-10) rằng 3 tay súng trang bị áo khoác có bom đã tấn công vào khu nhà của học viện cảnh sát. Thông tin trước đó cho rằng có đến "5 hoặc 6" kẻ tấn công.

"Đầu tiên chúng nhắm vào tháp canh đồng hồ và sau đó đấu súng rồi giết chết người lính canh để thâm nhập vào khuôn viên trường học" - ông Bugti thông tin.

Ông Bugti cũng xác nhận các tay súng đã nổ súng làm thiệt mạng ít nhất 44 người và 118 người bị thương. Quân đội Pakistan đã nhanh chóng phản công với sự hỗ trợ của trực thăng.

Đây là vụ tấn công đẫm máu thứ ba trong năm nay tại Pakistan.

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức bệnh viện cho biết 48 người thiệt mạng và 75 người bị thương sau cuộc tấn công trên.

Quân đội đứng canh gác bên ngoài hiện trường vụ tấn công ở Balochistan - Ảnh: Reuters
Quân đội đứng canh gác bên ngoài hiện trường vụ tấn công ở Balochistan - Ảnh: Reuters

Thiếu tướng Sher Afghan của quân đoàn hợp tác tiền tuyến bán quân sự tại Balochistan, người chỉ huy chiến dịch phản công, cho biết "cuộc phản công kết thúc khoảng 3 giờ sau khi chúng tôi đến".

Ông Bugti cho biết khu nhà bên trong trường là nơi nội trú của khoảng 700 tân binh tại thời điểm bị tấn công. Hàng trăm học viên đã được giải thoát sau chiến dịch trên.

AFP cho biết cuộc phản công diễn ra trong bóng tối trong khi nhân viên an ninh lập rào chắn và xe cứu thương liên tục vào ra khu vực gần khuôn viên trường để đưa những người bị thương đến bệnh viện.

Các nhân chứng cho biết có nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn bên trong trường.

"Tôi nhìn thấy 3 người đàn ông che mặt và mang súng AK. Họ bắt đầu bắn và bước vào ký túc xá nhưng tôi xoay sở kịp để trèo tường ra ngoài" - một nhân chứng xưng là học viên cảnh sát nói với phóng viên hãng tin AFP.

Balochistan là tỉnh lớn nhất tại Pakistan, bị xâu xé bởi xung đột sắc tộc, bạo lực Hồi giáo cực đoan và một cuộc nổi dậy đòi ly khai kéo dài nhiều thập kỷ qua.

Nhiều nhóm nhân quyền đã cáo buộc quân đội Pakistan dùng vũ lực đàn áp những người theo chủ nghĩa dân tộc vì những người này đòi quyền tự chủ cũng như chia sẻ nguồn tài nguyên khoáng sản trong khu vực.

Trong tháng 8 vừa qua, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và nhóm Jamaat-ul-Ahrar của Taliban Pakistan cùng lên tiếng nhận trách nhiệm một vụ đánh bom tự sát nhắm vào một bệnh viện ở Quetta khiến 73 người thiệt mạng, bao gồm nhiều luật sư địa phương.

Pakistan đã tham gia vào cuộc chiến chống các phong trào Hồi giáo cực đoan sau khi nước này gia nhập liên minh của Mỹ sau cuộc chiến tại Afghanistan năm 2001.

Học viện cảnh sát Pakistan bị tấn công: 44 người thiệt mạng
Một học viên bị thương được đưa đến bệnh viện - Ảnh: EPA

Theo Tuổi trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới