Hội báo Xuân Tân Sửu lần thứ XIX - 2021 sẽ được tổ chức tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Theo kế hoạch, Hội báo Xuân Tân Sửu lần thứ XIX - 2021 dự kiến sẽ khai mạc vào sáng ngày 5/2/2021 (tức 24 tháng 12 năm Canh Tý) tại thị xã Hoàng Mai.

Thông tin từ Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An, Hội báo Xuân Tân Sửu lần thứ XIX - 2021 tỉnh Nghệ An tại Thị xã Hoàng Mai với chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân - Mừng đất nước, quê hương đổi mới” sẽ do Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Thị ủy - UBND Thị xã Hoàng Mai phối hợp tổ chức. Đây là năm thứ 19, Hội Nhà báo Nghệ An đưa Hội báo Xuân về cơ sở.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Báo Nghệ An tại Hội báo Xuân Canh Tý 2020 được tổ chức ở Quỳnh Lưu. Ảnh tư liệu  Quốc Sơn
Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Báo Nghệ An tại Hội báo Xuân Canh Tý 2020 được tổ chức ở Quỳnh Lưu. Ảnh tư liệu Quốc Sơn

Hội Báo Xuân là hoạt động văn hóa, nét đẹp truyền thống của giới báo chí cả nước mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước hội nhập và phát triển, mừng quê hương đổi mới.

Đây là dịp để những người làm báo gặp gỡ, cùng nhau chia sẻ những thành quả trong một năm thực hiện nhiệm vụ chính trị, là nơi giao lưu gặp gỡ những người làm báo với đông đảo bạn đọc, bạn nghe đài, xem truyền hình, tạo điều kiện cho nhân dân trong tỉnh và nhân dân Thị xã Hoàng Mai được hưởng thụ thành quả đổi mới của báo chí Cách mạng. Là dịp để những người làm báo trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham gia một số hoạt động xã hội, tỏ lòng tri ân sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các Sở, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân  và các tầng lớp nhân dân đối với sự phát triển của Báo chí tỉnh nhà.

Hội báo Xuân năm 2021 là sự kiện trọng đại chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước năm 2021, chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại Hội báo Xuân, Ban Chỉ đạo giải “Búa liềm Vàng” tỉnh Nghệ An sẽ tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải báo chí về chủ đề xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm Vàng” tỉnh Nghệ An năm 2020; phát động hưởng ứng giải Báo chí “Búa liềm Vàng” toàn quốc lần thứ VI và giải Báo chí “Búa liềm Vàng” tỉnh Nghệ An năm 2021.

Hội báo Xuân là nơi phối kết hợp để quảng bá các sản phẩm kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Nghệ An, nhất là của Thị xã Hoàng Mai và các địa phương phụ cận. Là dịp để các cơ quan báo chí và những người làm báo thể hiện trách nhiệm xã hội của mình thông qua việc kêu gọi, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai.

Hội báo Xuân Tân Sửu 2021 và trao giải báo chí “Búa liềm Vàng” tỉnh Nghệ An năm 2020, phát động giải báo chí chủ đề Xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm Vàng” năm 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào sáng ngày 5/2/2021 (tức 24 tháng 12 năm Canh Tý).

Lễ Bế mạc, Trao giải báo chí Tết cổ truyền Xuân Tân Sửu và khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong Hội báo Xuân dự kiến tổ chức vào ngày 20/02/2021 (tức 09 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Tin mới