'Hội chợ nhân đạo' lần thứ 2 được tổ chức tại Nghệ An

(Baonghean.vn)- Sáng 27/6, tại xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với một doanh nghiệp tổ chức "Hội chợ nhân đạo" lần thứ 2 năm 2020.

Dự chương trình có đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vị Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên và hàng nghìn người dân trên địa bàn.

Tại hội chợ, 300 người dân thuộc diện khó khăn, không có thu nhập do dịch Covid-19 được Ban tổ chức phát phiếu để mua hàng miễn phí; mỗi phiếu trị giá 100 nghìn đồng và 10 kg gạo. Hội chợ đã trưng bày 12 kệ hàng, gồm những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: gạo, rau, sữa... để người dân dùng phiếu mua hàng theo nhu cầu. 

Ảnh: Thu Hương
Trao áo ấm và sữa tươi cho 150 học sinh nghèo xã Hưng Linh, huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Thu Hương

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 100 suất quà cho người già, mỗi suất quà là 1 hộp sữa dinh dưỡng, trị giá 680 nghìn đồng.

Ban tổ chức cũng đã trao 150 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hưng Lĩnh. Tổng trị giá các phần quà được trao tặng tại Hội chợ lần này gần 200 triệu đồng, nguồn kinh phí này do Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Với phương châm "Dù bạn là ai - Khi bạn cần, chúng tôi có mặt", "Hội chợ nhân đạo" là chương trình thiết thực, ý nghĩa và hướng về cộng đồng, nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Ảnh: Thu Hương
Niềm vui của người dân xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên được nhận sự quan tâm từ các nhà hảo tâm. Ảnh: Thu Hương

Tin mới