Hội Chữ thập đỏ Nghệ An trao quà cứu trợ nhân dân Hà Tĩnh bị ngập lụt

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi nhận được thông tin người dân một số xã ở Hà Tĩnh bị ngập lụt, cô lập, đoàn cán bộ Hội Chữ thập đỏ Nghệ An đã đi thăm, tặng quà hỗ trợ các gia đình bị ngập.
Đoàn công tác do bà Nguyễn Lương Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nghệ An làm trưởng đoàn đã trực tiếp vào vùng bị ngập lụt ở Hà Tĩnh trao các nhu yếu phẩm, lương thực trị giá 100 triệu đồng. Đây là số tiền mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã kêu gọi được từ sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức hảo tâm trong và ngoài tỉnh.
Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Nghệ An tặng quà cứu trợ người dân vùng lũ Hà Tĩnh. Ảnh: L.H
Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Nghệ An tặng quà cứu trợ người dân vùng lũ Hà Tĩnh. Ảnh: L.H

Các nhu yếu phẩm đoàn trao tặng gồm mì tôm, xúc xích, cháo, thịt hộp, nước đóng chai, áo phao... nhằm giúp người dân bị ngập nhà cửa, đang tránh trú ở các điểm tập kết chống đói, rét.

Vì nước lũ dâng cao, làm ngập nhiều xã huyện ở Hà Tĩnh như thành phố, Thạch Hà, Cẩm Xuyên... khiến đoàn không di chuyển đến được nhiều địa điểm mặc dù đã được sự hỗ trợ của lực lượng chức năng của tỉnh Hà Tĩnh.
Đoàn trực tiếp trao quà cứu trợ cho các hộ dân. Ảnh: L.H
Đoàn trực tiếp trao quà cứu trợ cho các hộ dân ở xã Thạch Hà tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: L.H
Sau khi trực tiếp trao quà tại một số xã, đoàn đã bàn giao các nhu yếu phẩm còn lại nhờ chính quyền địa phương chuyển đến tận tay người dân.
Đoàn thăm hỏi gia đình liệt sỹ hi sinh khi cứu hộ ở thủy điện Rào Trăng, Thừa Thiên - Huế. Ảnh: L.H
Đoàn thăm hỏi gia đình liệt sĩ hy sinh khi cứu hộ ở thủy điện Rào Trăng, Thừa Thiên - Huế. Ảnh: L.H

Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình Đại úy Đinh Văn Trung hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ ở Rào Trăng, Thừa Thiên - Huế.

Tin mới