Hội chữ thập đỏ tỉnh:

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo năm 2017 gần 35 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Đó là con số được thông tin tại hội nghị tổng kết năm 2017, triển khai triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh sáng 26/1.
Trong năm 2017, các cấp hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động thiết thực, hiệu quả nhằm chăm lo, trợ giúp các đối tượng khó khăn, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.
Các dự án và chương trình hoạt động nhân đạo được triển khai đảm bảo công khai, minh bạch, kịp thời, đúng đối tượng. Năm 2017, tổng trị giá hoạt động của các cấp hội chữ thập đỏ tỉnh đạt 34 tỷ 667 triệu đồng. 
Đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh Hội chữ thập đỏ Nghệ An hiến máu. Ảnh: Nguyễn Hải
Đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh Hội chữ thập đỏ Nghệ An hiến máu. Ảnh: Nguyễn Hải
Công tác hoạt động xã hội trong năm đạt 24 tỷ 771 triệu đồng, riêng "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Đinh Dậu" đã vận động, tổ chức tặng 38.906 suất quà cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá hơn 18 tỷ 638 triệu đồng. 
Bên cạnh đó, các hoạt động như "Khám chữa bệnh nhân đạo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng", "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" được các cấp hội triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, hướng tới sự giúp đỡ bền vững, lâu dài, sát với nhu cầu đối tượng. Mô hình "Bếp ăn tình thương" tiếp tục được duy trì tại 10 đơn vị. Chương trình hiến máu nhân đạo đã vận động và tiếp nhận 29.510/25.000 đơn vị máu (đạt 118%).
Huyện đoàn Anh Sơn đã phối hợp với hội chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình bát cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo. Ảnh: Tư liệu
Huyện đoàn Anh Sơn đã phối hợp với hội chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình bát cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo. Ảnh: Tư liệu
Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An xây dựng và phát sóng 24 chương trình "Nhịp cầu nhân đạo"; tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức đêm nhạc thiện nguyện, đặt thùng quỹ tại các điểm công cộng, trao tặng bò giống, tặng sổ tiết kiệm...
Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền -  Phó chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao giấy khen của các cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2017. Ảnh: Đạm Phương
Tổng kết năm 2017, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ và Hội CTĐ tỉnh khen thưởng.
Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận 10 tấn gạo của Công ty Vật tư Nông nghiệp Nghệ An ủng hộ cho hoạt động "Bát cháo tình thương" ở các huyện, thành, thị năm 2018./.

Tin mới