Hội Cựu Chiến binh cơ quan Tỉnh ủy tặng điện thoại thông minh cho học sinh khó khăn

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Hội Cựu Chiến binh cơ quan Tỉnh ủy Nghệ An đã phát động hội viên quyên góp, vận động ủng hộ được 22 triệu đồng.
Đoàn công tác trao quà và chụp ảnh với các em học sinh. Ảnh: Nguyễn Hiền
Đoàn công tác trao quà và chụp ảnh với các em học sinh. Ảnh: Nguyễn Huyền

Sáng ngày 2/10, đoàn công tác của Hội Cựu Chiến binh và Chi đoàn cơ quan Tỉnh ủy do đồng chí Hồ Đăng Tài - Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh cơ quan Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao tặng 11 điện thoại smartphone cho các học sinh là con em các hộ nghèo đặc biệt khó khăn thuộc đồng bào Thái, Đan Lai tại xã Môn Sơn, huyện Con Cuông.

Cũng nhân dịp này, Chi đoàn cơ quan Tỉnh ủy đã tặng 11 sim 4G trị giá hơn 6 triệu đồng cho các em học sinh Trường Trung học cơ sở Môn Sơn.

Những món quà ý nghĩa của Hội Cựu Chiến binh và Chi đoàn cơ quan Tỉnh ủy trao tặng nhằm kịp thời hỗ trợ thiết bị cho học sinh, đặc biệt học sinh nghèo tại các huyện miền núi, biên giới, từ đó giúp các em từng bước làm quen với phương thức dạy học trực tuyến, kịp thời ứng phó với điều kiện dạy và học trong tình hình mới. Hoạt động cũng góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái, truyền đi năng lượng tích cực, từng bước xây dựng xã hội học tập trong kỷ nguyên số.

Đoàn công tác chụp ảnh tại Bia lưu niệm di tích nhà cụ Vi Văn Khang. Ảnh: Nguyễn Huyền
Đoàn công tác chụp ảnh tại Bia lưu niệm di tích nhà cụ Vi Văn Khang. Ảnh: Nguyễn Huyền

Trong chương trình hoạt động, đoàn công tác đã đến thăm và thắp hương tại Nhà lưu niệm cụ Vi Văn Khang và cây đa Cồn Chùa. Đây là 2 địa danh gắn liền với sự ra đời của Chi bộ Môn Sơn - Chi bộ Đảng đầu tiên ở miền Tây Nghệ An và cuộc đấu tranh của nhân dân Con Cuông thời kỳ 1930 - 1931.

Môn Sơn trở thành đầu mối liên lạc giữa cách mạng miền xuôi và miền ngược, giữa phong trào của đồng bào Kinh với các dân tộc miền núi Nghệ An. Phong trào cách mạng của nhân dân Môn Sơn trong cao trào cách mạng 1930 - 1931 là biểu tượng đẹp đẽ về tinh thần quả cảm của đảng viên, Nhân dân và đồng bào các dân tộc thiểu số  trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc./.

Tin mới