Hội Cựu Thanh niên xung phong Nghệ An nhận Cờ thi đua xuất sắc

(Baonghean.vn) - Sáng 13/01, Hội Cựu Thanh niên xung phong Nghệ An tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2016 của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam.
Hội TNXP tỉnh nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2016 của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam.

Năm 2016, Hội Cựu TNXP các cấp ở Nghệ An đã nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, phát triển hội. Toàn tỉnh hiện có trên 21.500 hội viên cựu TNXP.

Tuy tuổi cao, nhưng các cán bộ, hội viên vẫn luôn tích cực tham gia phát triển kinh tế, các hoạt động nghĩa tình đồng đội, nêu gương sáng, giáo dục lý tưởng, đạo đức, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; chung tay xây dựng nông thôn mới, các cấp hội đã đóng góp 8.435 ngày công, hiến gần 113.000m2 đất và trên 972 triệu đồng.

Năm 2017, Hội Cựu TNXP tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoạt động nghĩa tình đồng đội.
Năm 2017, Hội Cựu TNXP tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoạt động nghĩa tình đồng đội.

Đến nay, các cấp Hội đã xây dựng được Quỹ Nghĩa tình đồng đội trên 12 tỷ đồng. Qua đó, trong năm 2016, góp công, góp tiền sửa chữa được 70 ngôi nhà dột nát cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Vươn lên phát triển kinh tế, Hội Cựu TNXP tỉnh đã xây dựng được 490 mô hình phát triển kinh tế, nhiều mô hình có giá trị cao.

Năm 2017, các cấp hội Cựu TNXP Nghệ An sẽ tập trung thực hiện tốt công tác đại hội nhiệm kỳ cấp hội phường, xã, thị trấn và huyện, thành, thị; Tham mưu tốt việc giải quyết chế độ, chính sách cho các cựu TNXP; Tích cực chỉ đạo, tham gia các phong trào thi đua và hoạt động nghĩa tình đồng đội.

Trao bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Trao Bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh, Hội Cựu TNXP thị xã Hoàng Mai vinh dự được Trung ương Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2016 và 15 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội./.

Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới