Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An góp 300 triệu xây dựng nhà đại đoàn kết ở Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Sáng 14/2, Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An phối hợp cùng UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Kỳ tổ chức động thổ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho em Trương Thị Thương tại xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ.

Dự lễ động thổ có đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo huyện Tân Kỳ; các doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An cùng lãnh đạo và bà con xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn.

Gia đình em Trương Thị Thương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi gia đình có 5 anh em, bố mất do bệnh hiểm nghèo, mẹ bỏ đi hiện không có tin tức, 2 anh của Thương đã nghỉ học và đi lao động xa. Hiện Thương cũng phải nghỉ học làm thuê cho bà con trong xã để kiếm tiền nuôi 2 em còn nhỏ.

Các doanh nghiệp trao tiền ủng hộ. Ảnh: Lâm Tùng

Các doanh nghiệp trao tiền ủng hộ. Ảnh: Lâm Tùng

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, biết được hoàn cảnh hết sức khó khăn của gia đình em Trương Thị Thương, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An đã tổ chức vận động các doanh nghiệp hội viên đóng góp tiền, vật liệu để xây nhà tình nghĩa cho em, với mong muốn giúp gia đình em sớm vượt lên hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống.

Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết. Ảnh: Lâm Tùng

Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết. Ảnh: Lâm Tùng

Tại lễ động thổ, các doanh nghiệp hội viên và các cá nhân đã đóng góp tiền mặt, hỗ trợ vật liệu xây dựng với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. Dự kiến ngôi nhà đại đoàn kết sẽ thi công và hoàn thành trong vòng 2 tháng.

Dịp này, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh trao tặng em Trương Thị Thương một chiếc xe đạp.

Tin mới