Hội đồng đội Trung ương tặng 1.000 suất quà cho học sinh nghèo

(Baonghean.vn) - Chiều 14/1, tại trường THCS Châu Khê, huyện Con Cuông, Hội Đồng đội Trung ương phối hợp với 'Tạp chí Thanh niên - Người phụ trách' tổ chức chương trình Tết ấm cho em và Lễ tuyên dương các gương thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2016.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương, đồng chí Hoàng Tú Anh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam; ông Lê Văn Cầu - Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên - Người phụ trách, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, Vietcombank.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Bí thư Huyện uỷ Con Cuông, Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn; Ban giám hiệu, thầy cô giáo và đông đảo học sinh trường THCS Châu Khê.

Các đại biểu về tham dự. (Ảnh:Mỹ Nga)
Các đại biểu về tham dự. Ảnh:Mỹ Nga.
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Ban Chấp hành TW Đoàn  chúc thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Châu Khê sức khỏe, đón Tết no ấm, an vui.
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn chúc thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Châu Khê sức khỏe, đón Tết no ấm, an vui. Ảnh: Mỹ Nga.

Đợt này, Hội đồng đội đã chung tay cùng các doanh nghiệp mang quà Tết sớm đến với học sinh Châu Khê bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa: tổ chức giao lưu văn nghệ, trao tặng 43 phần thưởng cho gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập và rèn luyện; hơn 1.000 suất quà gồm áo ấm, sách vở, đồ chơi, nhu yếu phẩm cho các em học sinh.

Hội đồng đội TW trao tặng phần quà cho 43 học sinh tiêu biểu. (Ảnh: Mỹ Nga)
Hội đồng đội Trung ươmg trao tặng phần quà cho 43 học sinh tiêu biểu. Ảnh: Mỹ Nga.
Trao tặng 30 suất học bổng của Báo Tiền phong cho học sinh THCS Châu Khê.
Trao tặng 30 suất học bổng của Báo Tiền phong cho học sinh THCS Châu Khê. Ảnh:Mỹ Nga.

Dịp này, Hội đồng đội Trung ương còn tổ chức Lễ hội gói bánh chưng nhằm giúp các em thiếu nhi hiểu thêm về lịch sử truyền thống, thêm yêu những nét văn hoá đặc sắc của dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh của Lễ hội gói bánh chưng:

Cuộc thi gói bánh chưng thu hút sự tham gia nhiệt tình của thầy trò trường Châu Khê (Ảnh:Mỹ Nga)
Tham gia hội thi có 8 đội, mỗi đội gồm 10 thành viên đại diện cho 10 lớp của THCS Châu Khê. Ảnh:Mỹ Nga.
Những chiếc bánh chưng xanh được thầy trò gói tỉ mẩn, khéo léo  (Ảnh: Mỹ Nga)
Những chiếc bánh chưng xanh được thầy trò gói tỉ mẩn, khéo léo. Ảnh: Mỹ Nga.
(Ảnh:Mỹ Nga)
Với thời gian 90 phút các đội thi phải đảm bảo đủ các tiêu chuẩn như: gói bánh nhanh, đúng kĩ thuật, đảm bảo vệ sinh, đủ lượng và chất, hình thức đẹp, bánh thơm ngon... Ảnh: Mỹ Nga.
Tổng số bánh chưng được gói trong hội thi là 200 chiếc, Sau khi bánh được nấu chín, sẽ được các đội tổ chức đi tặng cho những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui xuân đón tết. Ảnh: Mỹ Nga.
Tổng số bánh chưng được gói trong hội thi là  200 chiếc, Sau khi bánh được nấu chín, sẽ được các đội tổ chức đi tặng cho những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui xuân đón tết. Ảnh: Mỹ Nga.
Cậu học trò Châu Khê hạnh phúc khi được nhận quà Tết (Ảnh:Mỹ Nga)
Cậu học trò Châu Khê hạnh phúc khi được nhận quà Tết Ảnh: Mỹ Nga.

Đây là một hoạt động ý nghĩa của Hội Đồng đội Trung ương. Thông qua chương trình này đã góp phần thúc đẩy hiệu quả của hoạt động giáo dục tại miền núi.

Đồng thời, tiếp thêm nguồn động viên, khuyến khích các em học sinh, để các em học sinh tự tin, thêm yêu cuộc sống, có ý thức phấn đấu rèn luyện vươn lên trong học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu.

Qua đó, cũng nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của gia đình và xã hội trong việc hỗ trợ, giúp đỡ nâng bước học sinh đến trường.

   Mỹ Nga   

TIN LIÊN QUAN

Tin mới