Hội đồng Đội Trung ương và UNICEF tập huấn cho cán bộ đoàn chủ chốt của Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 11/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp Hội đồng Đội Trung ương và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cán bộ chủ chốt về hỗ trợ tăng cường kỹ năng thiết yếu thế kỷ 21 và năng lực đổi mới sáng tạo cho trẻ em.

Tham dự có các đồng chí: Lê Hải Long - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cùng các cán bộ phụ trách thiếu nhi đến từ 21 huyện, thành, thị trên địa bàn Nghệ An.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn. Ảnh: TG
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn. Ảnh: TG

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Hải Long - Phó trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, thời gian qua, Hội đồng Đội Trung ương đã có nhiều nỗ lực tìm kiếm các đối tác tới từ các tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực trẻ em, nhằm tăng cường nguồn lực không chỉ về vật chất, mà còn cả kinh nghiệm, năng lực triển khai các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em phù hợp với bối cảnh tình hình hiện nay ở trong nước và trên thế giới.

Hoạt động phối hợp với UNICEF được Hội đồng Đội Trung ương triển khai từ năm 2019 thông qua các hoạt động như diễn đàn tiếng nói trẻ em, hưởng ứng ngày Trẻ em thế giới,...

Phó chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Hải Long cho biết Nghệ An là điểm đến đầu tiên của chương trình tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ đoàn, đội. Ảnh: TG
Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Hải Long cho biết: Nghệ An là điểm đến đầu tiên của chương trình tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ đoàn, đội. Ảnh: TG

“Trung ương Đoàn đã làm việc với UNICEF Việt Nam để đưa ra chương trình phối hợp trong thời gian tiếp theo, trong đó phối hợp xây dựng câu lạc bộ sáng vì xã hội cho thiếu nhi Việt Nam là hoạt động khởi đầu. Đợt tập huấn này triển khai tại 3 tỉnh, thành, trong đó Nghệ An là điểm đầu tiên”, đồng chí Lê Hải Long cho biết. 

Đại diện Hội đồng Đội Trung ương cũng bày tỏ mong muốn, trên nền tảng kinh nghiệm sẵn có, cùng với thông tin bổ ích của UNICEF chia sẻ, đội ngũ cán bộ đoàn, đội của Nghệ An sẽ phối hợp, hỗ trợ để triển khai xây dựng những mô hình thiết thực, sáng tạo cho thiếu nhi của tỉnh, tạo tiền đề để nhân rộng ra cho cả nước.

Đội ngũ giảng viên đến từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Ảnh: TG
Đội ngũ giảng viên đến từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Ảnh: TG

Trong ngày 11/3, đội ngũ cán bộ đoàn, đội chủ chốt cấp tỉnh và cấp huyện của Nghệ An được các giảng viên từ UNICEF giới thiệu các nội dung về Chiến lược tăng cường kỹ năng thiết yếu thế kỷ 21 và Chương trình sáng tạo vì xã hội cùng hành trình phía trước.

Chương trình nhắm đến mục tiêu phát triển năng lực, hỗ trợ cho việc học tập của thanh niên địa phương, giúp trang bị năng lực và kỹ năng thế kỷ 21, trau dồi năng lực làm việc nhóm và giải quyết vấn đề, đồng thời là cơ hội cho các bạn thiếu niên tham gia tình nguyện đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Các học viên tham gia thảo luận dưới sự điều hành của giảng viên UNICEF. Ảnh: TG
Các học viên tham gia thảo luận dưới sự điều hành của giảng viên UNICEF. Ảnh: TG

Tiếp đó, trong các ngày 12-14/3, hội nghị tập huấn sẽ tiếp tục hướng dẫn thành lập và vận hành câu lạc bộ ở cơ sở cho đội ngũ cán bộ đoàn trực tiếp triển khai./.

Tin mới