Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tặng quà Tết cho người nghèo Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 9/1, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội do đồng chí Lê Doãn Hợp - nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã đến huyện Kỳ Sơn, trao tặng quà Tết hỗ trợ người nghèo.

Cùng đi có các đồng chí: Hoàng Xuân Lương - nguyên Thứ trưởng Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Chính phủ, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An, Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội; Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu nguyên Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật - Bộ Quốc phòng; một số cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội trao quà Tết cho bà con xã Keng Đu. Ảnh: Nguyễn Công Khang
Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội trao quà Tết cho bà con xã Keng Đu. Ảnh: Nguyễn Công Khang

Tại 2 xã  Mường Lống và Keng Đu, đoàn đã ân cần thăm hỏi, chúc các gia đình chính sách và hộ nghèo đón năm mới yên vui, hạnh phúc, đồng thời trao tặng mỗi xã 1 tấn gạo; tặng lãnh đạo chủ chốt của 2 xã máy tính làm việc.

Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội trao tặng máy tính cho lãnh đạo chủ chốt xã Mường Lống. Ảnh: Nguyễn Công Khang
Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội trao tặng máy tính cho lãnh đạo chủ chốt xã Mường Lống. Ảnh: Nguyễn Công Khang

Thay mặt Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội, đồng chí Lê Doãn Hợp cho biết, Hội luôn quan tâm và sẻ chia những khó khăn với bà con quê nhà, nhất là các xã vùng sâu, vùng cao. Những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm là rách, thể hiện nét đẹp,văn hóa của người Việt; lan tỏa tinh thần tích cực hỗ trợ người nghèo, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vui Xuân, đón Tết. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục quan tâm, đồng hành, kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ các xã biên giới của huyện Kỳ Sơn và các huyện miền Tây Nghệ An.

Trao tặng sách và 100 triệu đồng cho Đồn Biên phòng 531 xây dựng nhà thiện nguyện
Trao tặng sách và 100 triệu đồng cho Đồn Biên phòng Keng Đu xây dựng nhà thiện nguyện. Ảnh: Nguyễn Công Khang

Nhân dịp này, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội và một số doanh nghiệp đã tài trợ sách và 100 triệu đồng để Đồn Biên phòng Keng Đu xây dựng “Nhà thiện nguyện”.

Chương trình  “Tết vì người nghèo” của Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội là hoạt động thiết thực được Hội duy trì hằng năm./.

Tin mới