Hội đồng hương Nghệ Tĩnh Toyama (Nhật Bản) ủng hộ bí thư đoàn khó khăn

(Baonghean.vn) - Ngày 17/5, Đại diện Hội đồng hương Nghệ Tĩnh Toyama Nhật Bản trao số tiền 4 triệu đồng ủng hộ anh Vũ Duy Trung nhân vật trong bài viết 'Gia cảnh bĩ cực của bí thư đoàn năng nổ'.

 » Gia cảnh bĩ cực của một Bí thư đoàn năng nổ
 

a1
Đại diện Hội đồng hương Nghệ Tĩnh Toyama - Nhật Bản trao số tiền 4 triệu đồng cho anh Vũ Duy Trung.

Ngày 16/4/2017, Baonghean.vn đăng tải bài viết "Gia cảnh bĩ cực của một bí thư đoàn năng nổ" viết về hoàn cảnh anh Vũ Duy Trung (SN 1986) ở thôn Bút Lĩnh, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu. Sau khi tốt nghiệp lớp 12 bố Trung bị bạo bệnh rồi mất, mẹ cũng bị bệnh tim hành hạ thường xuyên, kể từ đó cánh cửa Đại học khép lại đối với Trung. Anh chấp nhận ở quê lập nghiệp, tham gia công tác đoàn, được bầu làm Bí thư chi đoàn thôn Bút Lĩnh.

Cuối năm 2010, Trung và chị Bùi Thị Yến nên vợ, nên chồng; năm 2011 sinh hạ bé gái, đến năm 2014, gia đình đón tin vui, sinh một bé trai (được đặt tên là Vũ Tuấn Sang) cân nặng 2,7 kg tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu.

Tuy nhiên, sau khi sinh, bé có các biểu hiện suy hô hấp nặng và tím tái toàn thân phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương, tại đây các bác sỹ xác định cháu bị dị tật tim bẩm sinh, nếu không kịp thời mổ và chữa trị thì nguy hiểm đến tính mạng.

Nhưng ngặt nỗi, gia cảnh của anh bây giờ quá bi đát, không biết lấy tiền đâu để chữa trị cho con. Ranh giới giữa sự sống và cái chết đối với đứa con bé bỏng của mình quá mong manh. Nhưng với tình yêu thương con vô bờ bến, vợ chồng đã chạy vạy, vay mượn khắp nơi để có tiền mổ tim cho con. Lần thứ nhất mổ tại Bệnh viện Nhi Trung ương, lần thứ hai mổ tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Tổng hai lần mổ và tiền chữa trị cho con gần 160 triệu đồng.

Là trụ cột gia đình anh phải bươn chải đủ nghề, làm ruộng, cắt tóc, làm thuê, làm mướn,...miễn sao có tiền lo cho gia đình, nuôi mẹ già bệnh tật, con mọn ốm đau,... Mặc dù hoàn cảnh như vậy, nhưng Trung luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Bí thư chi đoàn.

Nhưng tai ương chưa dừng lại ở đó, ngày 6/10/2016 trong lúc đang phụ hồ anh Trung bị bức tường cao hơn 2m đổ ập đè lên người gây đa chấn thương nặng. Tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An các bác sỹ kết luận anh Trung bị vỡ khung chậu, dập bàng quang và đứt niệu đạo, phải trải qua 2 đến 3 lần phẫu thuật mới mong sức khỏe phục hồi. 

Là bạn đọc thường xuyên của Baonghean.vn, sau khi đọc được bài báo trên, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh Toyama - Nhật Bản đã quyên góp ủng hộ anh Trung số tiền 4 triệu đồng để thêm vào kinh phí chữa trị.

Hà Linh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới