Hội đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh chung tay gây quỹ từ thiện

(Baonghean.vn) - Ban Liên lạc Hội đồng hương sinh viên Nghệ - Tĩnh tại Hà Nội đang kêu gọi gây quỹ từ thiện cho chương trình “Đông ấm 2017” cho người dân Tương Dương.

Sinh viên tình nguyện
 Các bạn sinh viên tình nguyện Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Hà Nội quyên góp gây quỹ Đông ấm 2017 ở một điểm chờ xe buýt.

Bắt đầu từ ngày 13/11, chương trình “Đông Ấm 2017 - Cháy bừng ngọn lửa yêu thương” chính thức được phát động. Đây là mốc đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của chương trình từ thiện “Đông Ấm” được tổ chức thường niên bởi hội đồng hương sinh viên Nghệ - Tĩnh tại Hà Nội.

Năm nay, chương trình Đông ấm 2017 sẽ đến với bà con nghèo xã Lượng Minh, Tương Dương cụ thể là 4 bản: bản Đửa, bản Minh Thành, bản Minh Tiến và bản Chăm Puông. Đây là 4 bản khó khăn nhất trong vùng. Dân cư chủ yếu là dân tộc Thái và dân tộc Khơ Mú với mật độ dân số không cao với gần 500 hộ nhưng có đến 96% là hộ nghèo…

Xã Lượng Minh, Tương Dương
Xã Lượng Minh, Tương Dương là một trong những xã miền núi còn nhiều khó khăn của Nghệ An.

Hiện tại, Ban liên lạc phối hợp cùng 24 đơn vị Đội tình nguyện trực thuộc ở các trường đại học khác nhau trên địa bàn Hà Nội, tổ chức chuỗi các chương trình và các hoạt động gây quỹ ủng hộ với nhiều điểm quyên góp.

Một trong số các hoạt động đã được các bạn tình nguyện viên triển khai như gây quỹ tại hồ Văn Quán (Hà Đông), bán bánh gây quỹ, chiến dịch 10.000 tờ 2.000 VNĐ cho "Mùa đông thêm ấm" của hội đồng hương Nghệ Tĩnh ở Trường Đại học Luật Hà Nội…

Sinh viên tình nguyện
Nhiều hoạt động gây quỹ của Hội đồng hương Nghệ Tĩnh vẫn đang và sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Với sự tham gia của đông đảo các thành viên trực thuộc các cụm, sắc xanh tình nguyện Nghệ Tĩnh đã được phủ sóng và nhân rộng tại nhiều địa điểm trên địa bàn Hà Nội. Nhiều hoạt động gây quỹ vẫn đang và sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Dự kiến, đoàn sẽ đến trao quà cho người dân xã Lượng Minh, Tương Dương trong 2 ngày 9,10/12/2017.

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới