Hối hận muộn màng của đứa con hư hỏng

(Baonghean.vn) - Con đòi nghỉ học, bà thuyết phục, can ngăn không được đành phải chấp nhận. Con nghiện ma túy, bà khóc hết nước mắt cho đến khi nó đi cai nghiện trở về. Nụ cười chưa kịp nở, bà chết lặng khi công an tới nhà...

Từ Tương Dương, bà Trần Thị Minh (trú xã Tam Quang) bắt xe khách xuống TP Vinh từ sớm. Vụ án cướp giật tài sản của con trai bà được đưa ra xét xử. Bà tay xách nách mang nào nước ngọt, bánh trái và cả gói thuốc lá cho con. Phòng xét xử vắng tanh. Bà ngồi dưới, cách vành móng ngựa nơi con trai đang đứng 4 dãy ghế, im lặng nghe từng lời khai của con.

Trước vành móng ngựa, Nguyễn Đức Hùng (SN 1994) khai rành rọt hành vi phạm tội của mình. Trưa ngày 27/3/2016, lúc ngồi trên xe khách từ Tương Dương xuống TP Vinh để chơi cùng bạn, Hùng thấy 1 người khách nước ngoài dùng điện thoại khá đắt tiền, liếc thấy mật khẩu mở máy của vị khách này nên Hùng nảy sinh ý đồ cướp về dùng.

Bà Minh gặp con tại phòng xét xử khi HĐXX vào nghị án.
Bà Minh gặp con tại phòng xét xử

Đến đoạn đường vắng, Hùng xin xuống xe. Khi cửa xe mở, Hùng đứng dậy, giật điện thoại trên tay vị khách người nước ngoài rồi nhảy xuống đường, bỏ chạy vào rừng thông. Sau đó, Hùng bắt xe ngược về Tương Dương. Hai ngày sau thì bị công an bắt giữ.

Hùng là con trai duy nhất trong gia đình có 3 chị em. Được cưng chiều nên Hùng sớm theo bạn bè chơi bời, không màng đến việc học hành. Học đến lớp 9, Hùng đòi nghỉ học. Bà Minh năn nỉ, thuyết phục con không thành nên đành chấp nhận. Nghỉ học, Hùng mặc sức chơi bời, lêu lổng với đám bạn xấu rồi bập vào ma túy.

Ngày biết con nghiện, bà Minh khóc hết nước mắt, thuyết phục con đi cai nghiện. Thấy mẹ khóc, Hùng cũng mủi lòng, hứa sẽ cai nhưng cứ lên cơn nghiện là Hùng quên hết mọi lời hứa với mẹ. Đến năm 2013, Hùng phải đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm lao động xã hội 2.

“Tháng 6/2015, Hùng ra trại nhưng hằng ngày vẫn phải đến bệnh viện huyện để uống thuốc. Không yên tâm nên tôi tự mình đưa con đi. Ngày nào hai mẹ con cũng bắt xe lên bệnh viện, uống thuốc xong lại bắt xe về. Bác sỹ bảo các chỉ số xét nghiệm đều tốt, thằng Hùng không nghiện ma túy nữa. Tháng 3, em gái Hùng đi viện, tôi phải xuống Vinh chăm sóc nên Hùng tự đi uống thuốc 1 mình.

Hôm 27/3, uống thuốc xong, Hùng bắt xe để về, trên xe gặp bạn rủ đi Vinh nên mới xảy ra cơ sự này. Thằng Hùng đã từng nghiện ma túy nhưng nó nhát gan lắm, không có gan đi cướp mô, chắc bạn bè xúi giục thôi”, bà Minh cố biện minh cho con.

HĐXX vào nghị án, bà cầm theo túi đồ chuẩn bị từ trước, tiến lại gần chỗ con ngồi. Các đồng chí cảnh sát dẫn giải phạm nhân “phá lệ” cho hai mẹ con lại gần nói chuyện với nhau. Bà Minh khẩn khoản xin phép gửi số bánh kẹo cho con vào trại nhưng số quà này phải ký gửi nên các đồng chí dẫn giải lắc đầu không đồng ý.

“Mẹ mang sữa về mà uống, con không cần uống sữa mô. Con biết tội của con rồi. Mẹ nhớ xuống thăm con mẹ nha. Sau lần này con chừa rồi, ra tù con làm lại cuộc đời, lấy vợ, làm ăn phụng dưỡng mẹ để tạ tội. Mẹ nhớ xuống thăm con…”, Hùng rơm rớm nước mắt. Nghe con nói, bà Minh cũng nghẹn ngào...

Nguyễn Đức Hùng bị TAND tỉnh tuyên phạt 12 tháng tù. Khi con ra xe về trại, bà quýnh quáng cầm túi quà chạy theo rồi đứng nhìn cho đến khi khuất hẳn. “Con dại thì cái mang. Khi nó gây chuyện tôi cũng giận lắm, tuyên bố nếu không tu tỉnh thì tôi từ mặt, không xem hắn là con nữa nhưng hắn khóc, hứa sẽ cải tạo tốt. Tôi tin thằng Hùng sẽ thay đổi…”, bà nói đầy tin tưởng.

                                                                      Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới