Hội Kiến trúc sư Nghệ An đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

(Baonghean.vn) - Sáng 26/7, tại TP Vinh, Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức đại hội khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tới dự có đồng chí Trần Ngọc Tú - Phó Bí thư Thành ủy Vinh, Chủ tịch UBND thành phố và đại diện Hội kiến trúc sư Việt Nam, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh.
Toàn cảnh Đại hội Hội Kiến trúc sư Nghệ An khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Toàn cảnh Đại hội Hội Kiến trúc sư Nghệ An khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, lực lượng kiến trúc sư (KTS) Nghệ An đã phối hợp với các Bộ, ngành lập nhiều đồ án quy hoạch xây dựng lớn. Lực lượng KTS Nghệ An là lực lượng chủ lực triển khai xong hệ thống quy hoạch các xã trong tỉnh theo 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Sự phát triển kiến trúc và quy hoạch của tỉnh chính là thành tích, sự góp sức của Hội vào sự phát triển chung của tỉnh. Sự đóng góp đó được thể hiện rõ nét bằng các đồ án quy hoạch đô thị, các đồ án quy hoạch vùng và các khu đô thị mới. Đồ án quy hoạch điều chỉnh Vinh đến năm 2030 tầm nhìn 2050 đang từng bước được triển khai. Quy hoạch các phường, xã thành phố Vinh cũng thường xuyên tiến hành quy hoạch điều chỉnh. Một số quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch chi tiết các khu công nghiệp trong tỉnh; các khu chức năng và nhiều khu đô thị mới đã được quy hoạch, triển khai xây dựng ở thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, thị xã Thái Hòa, thị xã Hoàng Mai.
KTS Lương Bá Quảng - Chủ tịch Hội KTS Nghệ An
KTS Lương Bá Quảng - Chủ tịch Hội KTS Nghệ An khẳng định: Sự đóng góp không nhỏ trong hoạt động nghề nghiệp của lực lượng KTS vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, tạo cơ sở cho kế hoạch phát triển đô thị - nông thôn trong từng giai đoạn phù hợp với chuyển đổi cơ cấu kinh tế và mục tiêu đô thị hóa của tỉnh. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Hội KTS Nghệ An là thành viên của Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch của tỉnh với chức năng là phản biện nghề nghiệp. Hội thường xuyên tham mưu cùng Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch cấp tỉnh trong việc lựa chọn các đồ án quy hoạch kiến trúc lớn để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong nhiệm kỳ qua, Hội KTS Nghệ An tham gia phản biện và đóng góp ý kiến cho nhiều dự án, đồ án và các công trình lớn đã giúp tác giả chỉnh sửa, các nhà đầu tư, các huyện thành thị, các Ban quản lý dự án nâng cao chất lượng và hiệu quả đầu tư xây dựng công trình.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hội luôn bám sát kế hoạch kinh tế - xã hội của tỉnh theo từng thời kỳ để chỉ đạo thực hiện trong hoạt động nghề nghiệp. Hội đã vươn lên trong mọi hoạt động, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng quê hương xứ Nghệ, đặc biệt trong giai đoạn phát triển công nghệ 4.0.

Hội KTS Việt Nam trao Bằng khen cho Hội KTS Nghệ An. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Hội KTS Việt Nam trao Bằng khen cho Hội KTS Nghệ An. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Tại Đại hội, đại diện Hội KTS Việt Nam và các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp các giải pháp, nhiệm vụ của Hội KTS Nghệ An nhiệm kỳ IX (2020 -2025) như đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo, phấn đấu đưa nền kiến trúc xứ Nghệ phát triển nhanh, tiên tiến, hiện đại, có bản sắc dân tộc, bắt nhịp kịp thời với xu hướng phát triển kiến trúc thế giới và khu vực. Nhằm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội tập trung vào những chương trình, hoạt động quan trọng, đó là: Chương trình nghiên cứu khoa học về phát triển Kiến trúc - Quy hoạch Đô thị - Nông thôn; Chương trình bồi dưỡng KTS trẻ; Chủ trì các đồ án kiến trúc quy hoạch; Chương trình nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội; Xây dựng đội ngũ KTS vững mạnh phục vụ sự nghiệp xây dựng tỉnh nhà nhất là trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, để Hội KTS Nghệ An phát huy được vai trò chuyên môn, đóng góp vào sự phát triển các công trình Kiến trúc - Quy hoạch của các đô thị trong tỉnh.

Ra mắt BCH
Ra mắt BCH Hội KTS Nghệ An nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội KTS Nghệ An khóa IX, nhiệm 2020 - 2025 gồm 11 người. KTS Lương Bá Quảng được bầu làm Chủ tịch Hội KTS Nghệ An.

Dịp này, Hội KTS Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Hội KTS Nghệ An và cá nhân các KTS vì đã có nhiều thành tích xuất sắc giai đoạn 2015 - 2020. Hội KTS Việt Nam trao Bằng khen và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiến trúc cho các KTS.
Đại hội đã bầu 7 đại biểu tham dự Đại hội Hội KTS Việt Nam.
Các KTS tham gia góp ý quy hoạch, thiết kế các công trình đầu tư trên địa bàn TP Vinh. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Các KTS tham gia góp ý quy hoạch, thiết kế các công trình đầu tư trên địa bàn TP Vinh. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Tin mới