Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa kiến nghị xử lý nghiêm vụ 2 nhà báo bị đánh

Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản lên tiếng về việc 2 phóng viên Tạ Văn Long và Phạm Thế Anh của báo Khánh Hòa bị nhóm đối tượng bắt giữ trái phép, hành hung, xâm hại đến sức khỏe.

Theo đó, chiều 12/3, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa báo cáo, đề nghị thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa sớm có ý kiến chỉ đạo làm rõ vụ việc, xác minh các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên, xử lý theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên Hội Nhà báo Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, báo Khánh Hòa cũng có văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đề nghị có ý kiến để Công an tỉnh chỉ đạo nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Như Lao Động đã thông tin, sáng 11/3, phóng viên Tạ Văn Long và Thế Anh đi xe máy từ Nha Trang đến xã Khánh Thành (huyện khánh Vĩnh), rồi vào rừng phòng hộ của xã này để điều tra về hoạt động tại khai thác quặng tại đây.

Sau khi thu thập tư liệu từ các lán trại khai thác quặng xong, 2 phóng viên đến 1 lán trại và gặp một người tự xưng là công an viên Công an xã Khánh Thành.

Hiện trường bãi khai thác quặng ở tiểu khu 193, xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: T.L
Hiện trường bãi khai thác quặng ở tiểu khu 193, xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: T.L
"Thấy bị nghi ngờ, 2 chúng tôi nhanh chóng ra khỏi rừng, nhưng đi khoảng 4km thì bị một chiếc xe tải chắn ngang đường. Lúc này, 4 đối tượng xuất hiện chặn chúng tôi lại, đòi kiểm tra giấy tờ. Chúng tôi không xuất trình và tiếp tục vượt qua khỏi chiếc xe tải để di chuyển" - phóng viên Thành Long kể lại.

Đi được 200m, 2 phóng viên gặp một tốp người khoảng hơn 10 đối tượng. Lúc này, chiếc xe tải lúc nãy cũng tới. Sợ xe tải cán phải, 2 phóng viên dời xe máy ra lề đường để né.

"Ngay lập tức, nhiều đối tượng lao vào khóa tay, khống chế chúng tôi. Họ lục ba lô (trong đó có máy ảnh), túi quần lấy điện thoại, ví tiền. Chúng tôi cũng bị lột đồ, chỉ cho mặc quần đùi" - phóng viên Thành Long kể.

Các đối tượng này hỏi: "Chúng mày là ai?". Biết không thể giấu được nữa, 2 phóng viên phải tiết lộ là phóng viên báo Khánh Hòa. Lúc này, một người lao vào, dùng tay đấm liên tiếp 4 phát vào đầu phóng viên Thành Long.

"Các đối tượng này dùng nhiều lời lẽ đe dọa, uy hiếp tính mạng chúng tôi" - phóng viên Thành Long cho hay. Hai phóng viên bị giam lỏng trong một lán trại từ 17h30 đến gần 22 giờ cùng ngày mới được thả ra. Hai người di chuyển được một đoạn thì nhìn thấy chiếc balô của phóng viên Thành Long ở giữa đường.

"Chúng tôi bị mất 1,5 triệu đồng và các thiết bị khác như 2 thẻ sim điện thoại, thẻ nhớ..." - anh Long cho hay.

Theo đại tá Lê Quang Thanh - Trưởng công an huyện Khánh Vĩnh, sáng 12/3, Phòng PC 45 (Công an tỉnh Khánh Hòa) cũng đã có mặt, phối hợp với công an huyện để vào hiện trường, khám nghiệm, làm rõ vụ việc.

Tin mới