Hội Nông dân huyện Con Cuông tổ chức đại hội khóa X

(Baonghean.vn) - Sáng 13/4, Hội Nông dân huyện Con Cuông tổ chức Đại hội khóa X (nhiệm kỳ 2018-2023). Đây là đại hội điểm của tuyến đường 7. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, huyện Con Cuông, Hội Nông dân các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Anh Sơn, Tân Kỳ và Đô Lương.
Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã đoàn kết nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ mục tiêu mà Đại hội IX đề ra. Sản lượng lương thực năm 2012 đạt trên 28.600 tấn thì năm 2017 đạt gần 35 nghìn tấn. Huyện hình thành được một số vùng chuyên canh trồng cam, chè, mía và rau củ quả đạt năng suất sản lượng cao, mang lại thu nhập cho người nông dân.
Con Cuông trồng cà chua múi trong nhà lưới. Ảnh tư liệu
Con Cuông trồng cà chua múi trong nhà lưới. Ảnh tư liệu
Mô hình trang trại và hợp tác xã hình thành và phát triển. Hội đã đứng ra tín chấp vay vốn cho hơn 3.000 hộ hội viên vay với tổng dư nợ trên 75 tỷ đồng. Từ đó phối hợp và xây dựng thành công 85 mô hình kinh tế có hiệu quả, trong đó 55 mô hình trồng trọt, 20 mô hình chăn nuôi, 10 mô hình sản xuất kinh doanh khác.
Con Cuông đang xây dựng thương hiệu cam Con Cuông. Ảnh tư liệu
Con Cuông đang xây dựng thương hiệu cam Con Cuông. Ảnh tư liệu

Đến thời điểm hiện nay, toàn huyện có 12.530 hộ hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó cấp trung ương 206 hộ, 1.028 hộ kinh doanh giỏi cấp tỉnh và 3.561 hộ nông dân kinh doanh giỏi cấp huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, đã có 21 hộ được xóa nhà dột nát tạm bợ, 130 hộ nông dân thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong huyện từ 44% năm 2012 xuống còn 24,08% (năm 2017).

Lãnh đạo huyện Con Cuông tặng hoa Ban chấp hành Hội Nông dân huyện khóa X. Ảnh: Tường Vi
Lãnh đạo huyện Con Cuông tặng hoa Ban chấp hành Hội Nông dân huyện khóa X. Ảnh: Tường Vi
Trên cơ sở thống nhất và đồng thuận của các cấp Hội Nông dân trong huyện, Đại hội đã thông qua nhiệm vụ định hướng phát triển Hội Nông dân huyện trong thời gian tới; bầu Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Con Cuông lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023. Ông Vi Văn Bính tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân huyện khóa X.

Tin mới