Hội Nông dân tỉnh Nghệ An kết nối tiêu thụ nông sản trong mùa dịch

(Baonghean.vn) - Với thông điệp “Kết nối yêu thương giúp nông dân tiêu thụ nông sản”, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã kết nối với Hội Nông dân các tỉnh trong nước tiêu thụ nông sản.

Hiện đang là thời điểm chính vụ nhiều mặt hàng nông sản nhưng do tác động của dịch Covid-19 nên sản phẩm nông nghiệp khó tiêu thụ, giá trị thấp.

Thực hiện chủ trương của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An triển khai chương trình kết nối yêu thương, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, cùng vượt qua đại dịch Covid-19.
Hội Nông dân tỉnh Nghệ An sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 10 tấn mận hậu Sơn La. Ảnh: Thanh Lê
Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ tiêu thụ khoảng 15 tấn mận hậu Sơn La, và mận tam hoa Kỳ Sơn. Ảnh: Thanh Lê

Sáng 10/6, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai trương điểm kết nối tiêu thụ nông sản tại địa điểm Trung tâm Văn hóa tỉnh giới thiệu và bán hàng nông sản nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản của các địa phương trong nước và trong tỉnh.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An Nguyễn Quang Tùng cho biết: Với quan điểm nâng niu sản phẩm nông sản Việt, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An chủ trương hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân chứ không phải là “giải cứu” nông sản.

Điểm
Điểm kết nối và tiêu thụ nông sản do Hội Nông dân tỉnh triển khai nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản của các địa phương trong nước và trong tỉnh. Ảnh: Thanh Lê

Theo đó, Hội Nông dân tỉnh triển khai tới Hội Nông dân các huyện, thành, thị trong tỉnh đăng ký số lượng. Đây là nhiệm vụ chính trị vừa là trách nhiệm, tình cảm của Hội Nông dân với hội viên nông dân để bao tiêu nông sản trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Hội Nông dân huyện Nghi Lộc đăng ký tiêu thụ hành tím Sóc Trăng. Ảnh: Thanh Lê
Hội Nông dân các huyện, thành, thị xã đăng ký và vận chuyển nông sản tiêu thụ cho nông dân các địa phương. Ảnh: Thanh Lê

Các sản phẩm được tập kết tại điểm bán hàng tại Trung tâm Văn hóa tỉnh và Hội Nông dân các huyện, thành, thị căn cứ số lượng hội viên đăng ký vận chuyển về địa phương giao hàng cho hội viên.

Các sản phẩm tiêu thụ đảm bảo sản xuất sạch, an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, quá trình thu hoạch, đóng gói và vận chuyển được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản sản xuất an toàn tại điểm
Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản sản xuất an toàn tại điểm kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản. Ảnh: Thanh Lê

Theo kế hoạch, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An sẽ hỗ trợ tiêu thụ 40 tấn hành tím Sóc Trăng, 10 tấn mận hậu Sơn La và 15 tấn mận tam hoa Kỳ Sơn. Đồng thời Hội Nông dân tỉnh tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ một số sản phẩm nông sản sản xuất an toàn của nông dân trong tỉnh như dưa hấu, dưa lưới VietGAP, các sản phẩm chăn nuôi như gà thịt,...

Tin mới