Hội thảo cung cấp thông tin về dân số-kế hoạch hóa gia đình

(Baonghean.vn) - Sáng 15/9, Sở Y tế Nghệ An tổ chức Hội thảo chuyên đề cung cấp thông tin về Dân số- HKHGĐ.  Đại diện một số sở ban ngành cùng thành viên Ban Chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình của 21 huyện thành thị cùng tham dự.
Tại hội thảo lần này, đồng chí Dương Quốc Trọng, Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đã nói chuyện về ba chuyên đề chính, đó là Tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta với công tác dân số; Dân số và phát triển; Thực trạng công tác Dân số, những vấn đề đặt ra và những định hướng. Đây là những vấn đề cấp bách trong công tác dân số hiện nay, qua đó trang bị cho những người làm công tác dân số những thông tin cần thiết về DS-KHHGĐ. Để từ đó có cái nhìn tổng thể về thực trạng dân số Việt Nam nói chung, dân số Nghệ An nói riêng và tìm ra những giải pháp để giải quyết các vấn đề cấp bách đang tồn tại hiện nay như vấn đề gia tăng quy mô dân số, thách thức dân số vàng, già hóa dân số, mất cân bằng giới tính khi sinh...
Đồng chí Dương Quốc Trọng nói chuyện tại buổi hội thảo
Đồng chí Dương Quốc Trọng nói chuyện tại buổi hội thảo
Tại Nghệ An thời gian qua, công tác dân số đã được tỉnh và các ban ngành hết sức quan tâm nhưng so với cả nước công tác dân số của Nghệ An đang gặp nhiều khó khăn, đó là quy mô dân số cao, đứng thứ 3 cả nước, tuổi thọ còn thấp, tỷ lệ mất cân bằng giới tính cao, tình trạng sinh con thứ 3 vẫn đang tiếp tục gia tăng.
                                                                           Tin, ảnh: Mỹ Hà

Tin mới