Hội thảo Khoa học về năng lượng tái tạo và phát triển bền vững

(Baonghean.vn) - Sáng 28/12, Trường Đại học Công nghiệp Vinh tổ chức Hội thảo Khoa học về năng lượng tái tạo và phát triển bền vững. Tham dự có một số giáo sư tiến sỹ nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và đại diện một số sở ban ngành cấp tỉnh.

Tại hội thảo đã có nhiều bài tham luận được đưa ra, trong đó đáng chú ý có một số bài phát biểu của một số giáo sư tiến sỹ đầu ngành về năng lượng trong nước và thế giới, như: Biến đổi khí hậu của Tiến sỹ Nguyễn Hữu Ninh, người từng được vinh danh tại  giải Nobel hòa bình 2007,  tham luận về “năng lượng gió theo nguyên lý cản cánh buồm” của nhà khoa học Phạm Phú Uynh, tham luận của Giáo sư, viện sỹ Đinh Văn Nhã về các nguồn năng lượng mới. Đây đều là những công trình nghiên cứu khoa học đã được đánh giá cao tại các hội thảo trong nước và quốc tế, một số công trình đã được cấp bằng sáng chế và được ứng dụng trong thực tế.
Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo
Giáo sư Nguyễn Hữu Ninh đang phát biểu tại hội thảo
Giáo sư Nguyễn Hữu Ninh phát biểu tại hội thảo
Hoạt động này cũng nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của Trường Đại học Công nghiệp Vinh, đó là gắn đào tạo với thực tế, kết hợp giữa cơ sở đạo tạo và các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp. Từ đó, giúp sinh viên có khả năng tiếp cận thực tế, tăng kỹ năng thực hành và có khả năng làm việc ngay khi ra trường theo yêu cầu.
                                                                  Mỹ Hà

Tin mới