Hội thi khu dân cư nói không với thực phẩm bẩn

(Baonghean.vn) - Sáng 12/1, Ủy ban MTTQ phường Hà Huy Tập tổ chức Hội thi viết báo tường về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Khu dân cư nói không với thực phẩm bẩn”.

Để đẩy mạnh việc tổ chức thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cuộc vận động “Khu dân cư nói không với thực phẩm bẩn”, Ủy ban MTTQ phường Hà Huy Tập (TP Vinh) đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hội thi viết báo tường trên địa bàn phường.

Qua thời gian triển khai, 22 khối phố đã hoàn chỉnh tờ báo tường của mình gửi về Ban tổ chức và Ban giám khảo. Sau khi nhận được các  tác phẩm, Ban Giám khảo và Ban tổ chức đã chấm sơ khảo phần nội dung, nghệ thuật và bố cục của các bài báo mà thể lệ đã thông qua.

Hội thi viết báo tường về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở phường Hà Huy Tập (TP Vinh). Ảnh; Võ Huyền
Hội thi viết báo tường về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở phường Hà Huy Tập (TP Vinh). Ảnh: Võ Huyền
Tại hội thi, các đơn vị tham gia đã trình bày phần thi thuyết trình đầu báo. Phần lớn các tờ báo tường đã thể hiện được nội dung, ý nghĩa, mục tiêu, chủ đề của hội thi. Để có được tờ báo hay về nội dung, đẹp về hình ảnh, cách trình bày, các đơn vị tham gia đã phát động cuộc thi đến với toàn thể cán bộ, nhân dân trên từng khối phố và nhận được sự hưởng ứng tích cực với hàng trăm tác phẩm.
Kết thúc hội thi, có 5 đơn vị đạt giải A là: Khối 4, 11, 12, 13, khối Yên Hòa;
Kết thúc hội thi, có 5 đơn vị đạt giải A là: Khối 4, 11, 12, 13, khối Yên Hòa. Ảnh: Võ Huyền
Qua đó, đã lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để thể hiện trong các tờ báo tường. Trong phần chấm sơ khảo, một số tờ báo tường được Ban giám khảo đánh giá cao với cách bày đẹp, bố cục chặt chẽ, gồm nhiều thể loại như: Bài viết, thơ, ca, hò, vè, hình ảnh thể hiện đúng chủ đề của hội thi.
Kết thúc hội thi, có 5 đơn vị đạt giải A là: Khối 4, 11, 12, 13, khối Yên Hòa; 7 đơn vị đạt giải B và 10 đơn vị đạt giải C.

Tin mới