Hội thi tuyên truyền viên và sơ cấp cứu chữ thập đỏ Nghệ An lần thứ IV

(Baonghean.vn) - Hội thi tuyên truyền viên và sơ cấp cứu chữ thập đỏ Nghệ An đã được diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/7 tại bãi biển Diễn Thành, huyện Diễn Châu với sự tham gia của 8 đội đến từ Hội chữ thập đỏ 21 huyện, thị xã và Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Thành Vinh.

Với 3 phần thi: phần thi kỹ năng sơ cấp cứu với 5 tình huống cơ bản gồm: cầm máu, băng vết thương, cố định gãy xương, cấp cứu ngư dân bị đuối nước do mưa bão và đưa nạn nhân đi cấp cứu an toàn.

Đội Diễn Châu thực hiện sơ cấp cứu ngư dân bị đuối nước. Ảnh: Mai Giang
Đội Diễn Châu thực hiện sơ cấp cứu ngư dân bị đuối nước. Ảnh: Mai Giang

Phần thi tiểu phẩm xoay quanh 7 lĩnh vực như: Cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu; Hiến máu tình nguyện, hiến mô, bộ phận cơ thể; tuyên truyền các giá trị nhân đạo; phòng ngừa ứng phó thảm họa….

Phần thi tài năng với các hình thức hùng biện, hát múa đều liên quan đến chủ đề chữ thập đỏ.

BTC trao phần thưởng cho đội Tân Kỳ, Anh Sơn, Đô Lương đạt giải nhất tại hội thi. Ảnh: Mai Giang
BTC trao phần thưởng cho đội Tân Kỳ, Anh Sơn, Đô Lương đạt giải nhất tại hội thi. Ảnh: Mai Giang

Đến với hội thi lần này, các đội thi đã thể hiện sự chuyên nghiệp trong thực hiện các biện pháp nghiệp vụ  trong việc sơ cứu người cũng như công tác hội.

Ngoài mục đích tạo phong trào thi đua và rèn luyện kỹ năng,  đây còn là dịp để các tình nguyện viên Chữ thập đỏ thể hiện khả năng tuyên truyền các giá trị nhân đạo, được giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ tuyên truyền viên Chữ thập đỏ ở cơ sở.

Mai Giang

(Đài  Diễn Châu)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới